Khoảnh khắc cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu

Thứ bảy - 24/09/2016 00:54

Khoảnh khắc cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu

Khoảnh khắc cảnh sát Mỹ bắn một người đàn ông da màu đã được vợ của nạn nhân ghi lại khi bà van xin họ đừng bắn chồng mình.

Đoạn video cho thấy hôm 20/9, Rakeyia Scott đã bảo Keith Scott rằng hãy ra khỏi xe khi ông bị cảnh sát thành phố Charlotte bao vây tại bãi đỗ ở một chung cư. Khi đó, cảnh sát đang truy bắt một người khác. 

Các sĩ quan yêu cầu Keith "bỏ súng xuống" nhưng Rakeyia khẳng định rằng ông không có vũ khí. Hình ảnh không cho thấy rõ Keith có mang súng hay không.

"Đừng bắn anh ấy. Anh ấy không có vũ khí. Đừng bắn anh ấy", BBC dẫn lời Rakeyia hét lên. Cô còn cho hay chồng mình bị chấn thương ở não và đang phải uống thuốc.

Tuy nhiên, vài giây sau, tiếng súng vẫn vang lên và bà Rakeyia lao tới, hét lên: "Anh đã bắn anh ấy sao? Anh ấy không đáng phải chết như thế".

Keith, 43 tuổi và là cha của 7 đứa con, đã bị bắn chết ngay tại chỗ.

Hiện có những mâu thuẫn trong lời khai giữa các bên về vụ việc, khi cảnh sát khẳng định ông có súng và đã tịch thu một khẩu súng ngắn tại hiện trường nhưng gia đình cho hay ông đang ôm một cuốn sách.

Giới chức thành phố Charlotte đã bị chỉ trích vì không công bố video ghi lại vụ nổ súng. Các nhà phê bình cáo buộc họ thiếu minh bạch và so sánh với phản ứng nhanh chóng của cảnh sát bang Oklahoma sau một vụ việc tương tự.

Việc Keith bị bắn chết đã dẫn tới cuộc biểu tình dài 3 đêm và khiến thống đốc bang North Carolina phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Charlotte.

Xem thêm:  Biểu tình cảnh sát Mỹ sát hại dân da màu, một người bị bắn

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây