IS hành quyết 232 người gần Mosul

Thứ hai - 31/10/2016 07:49

IS hành quyết 232 người gần Mosul

Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết 232 người gần thành phố Mosul và bắt giữ hàng chục nghìn người khác để làm lá chắn sống nhằm chống trả đà tiến công của các lực lượng Iraq.

Cảnh sát liên bang Iraq tham gia chiến dịch diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở phía nam Mosul ngày 26/10. Ảnh: Reuters

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 26/10 gây ra vụ thảm sát tại một thị trấn gần thành phố Mosul, Iraq, và trừng phạt bất kỳ ai không tuân theo mệnh lệnh từ chúng, CNN dẫn lời Ravina Shamdasani, phát ngôn viên văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền, cho biết.

"IS đã hành quyết 42 dân thường ở Hammam al-Alil, phía nam Mosul. Cũng trong ngày 26/10, IS còn hành quyết thêm 190 cựu nhân viên an ninh Iraq tại căn cứ Al Ghazlani, gần Mosul, vì từ chối gia nhập tổ chức", Shamdasani nói. 24 cựu nhân viên an ninh Iraq khác được cho là bị IS giết hại một ngày trước đó.

Kể từ hôm 17/10 tới nay, IS bắt giữ hàng chục nghìn đàn ông, phụ nữ và trẻ em từ các khu vực lân cận Mosul để đưa vào bên trong thành phố. Shamdasani cho hay Liên Hợp Quốc lo sợ IS có ý định "dùng những người này như lá chắn sống để chống lại đà tiến công của các lực lượng Iraq".

Theo một số báo cáo, IS đã bắt ít nhất 5.370 gia đình quanh thị trấn al Shura và 150 gia đình khác từ Hammam al-Alil. Ngoài ra, 160 gia đình ở thị trấn Qayyara và 2.210 gia đình từ khu vực Nimrud thuộc quận Hamdaniya cũng đang nằm trong tay IS. Những người này bị chuyển tới các địa điểm chiến lược mà phiến quân chiếm đóng.

IS từng sử dụng dân thường làm lá chắn sống trong các cuộc chiến trước đấy ở Iraq, đặc biệt là trên chiến trường Falluja hồi tháng 6.

Xem thêm: Thế 'tiến thoái lưỡng nan' của người dân tại chảo lửa Mosul

Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây