Cử tri ủng hộ ông Trump bị bắt vì bỏ phiếu hai lần

Thứ hai - 31/10/2016 09:05

Cử tri ủng hộ ông Trump bị bắt vì bỏ phiếu hai lần

Một phụ nữ ở bang Iowa đã bị bắt hồi tuần trước vì bị nghi bỏ phiếu hai lần trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, Washington Post dẫn nguồn tin cảnh sát ngày 30/10 cho biết.

Cử tri Terri Lynn Rote. (Ảnh: Washington Post)

Terri Lynn Rote, 55 tuổi, một cư dân ở thành phố Des Moines (Iowa) bị bắt hôm 28/10 về tội gian lận bầu cử. Bà được thả một ngày sau đó sau khi đã đóng số tiền bảo lãnh 5.000 USD. Tuy nhiên, bà vẫn phải ra hầu tòa để nghe cáo trạng vào ngày 7/11 tới.

Bà Rote, cử tri ghi danh thuộc đảng Cộng hòa, đã hai lần bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, lần đầu là tại văn phòng bầu cử quận Polk County và lần thứ hai ở một chi nhánh bỏ phiếu khác. Bản thân bà Rote cho biết, ban đầu bà bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump nhưng lo ngại rằng lá phiếu đó sẽ bị gian lận đổi thành phiếu bầu cho ứng viên Dân chủ Hillary Clinton.

“Tôi không có ý định bỏ phiếu hai lần - đây chỉ là hành động bột phát. Cuộc bầu cử này đã bị sắp xếp,” bà Rote nói.

Trong khi đó, theo đài CBS, tại bang Florida cũng có hai phụ nữ bị bắt trong hai vụ gian lận bầu cử khác nhau.

Sự lo ngại của các cử tri về một cuộc bầu cử bị “sắp đặt” dường như có chiều hướng nghiêm trọng hơn khi ứng viên Trump liên tục cáo buộc kết quả bầu cử sẽ bị dàn xếp và bóng gió chuyện không công nhận kết quả nếu thua cuộc.

Khảo sát của Reuters chỉ ra, 80% cử tri Cộng hòa và 60% cử tri Dân chủ lo ngại về độ chính xác của khâu kiểm phiếu cuối cùng. “Các cử tri Cộng hòa đang lo ngại hơn cử tri Dân chủ về mọi thứ, Lonna Atkeson, giáo sư tại Đại học New Mexico và là giám đốc Trung tâm nghiên cứu Bầu cử, Bỏ phiếu và Dân chủ, nhận định. Chuyên gia Atkeson cho biết thêm, mức độ lo ngại và không tin tưởng vào hệ thống bầu cử thế này chưa từng thấy trước đó và điều này có thể là do “Hiệu ứng Trump”.

Minh Phương

Theo Washington Post

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây