Bolivia cáo buộc ba thợ mỏ sát hại thứ trưởng Nội vụ

Chủ nhật - 28/08/2016 18:23

Bolivia cáo buộc ba thợ mỏ sát hại thứ trưởng Nội vụ

Bolivia hôm qua cáo buộc ba thợ mỏ sát hại thứ trưởng Rodolfo Illanes, trong đó có cả chủ tịch liên đoàn đã tổ chức biểu tình và chặn đường. 

Thứ trưởng Nội vụ Bolivia Rodolfo Illanes. Ảnh: BBC

Vụ sát hại ông Illanes đang gây sốc cho người dân Bolivia và Tổng thống Evo Morales đang đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất kể từ khi nắm quyền năm 2006. Thi thể Illanes được tìm thấy sau khi ông bị những thợ mỏ bắt cóc hôm 25/8, sau đó đánh chết. 

Công tố cáo buộc ba thợ mỏ tội giết người, trong đó có Carlos Mamani, Chủ tịch Liên đoàn Quốc gia Hợp tác xã Khai mỏ Bolivia. Ông Mamani bị bắt hôm 26/8, bị chính thức cáo buộc giết người, trộm cắp, tổ chức tội phạm, tàng trữ vũ khí, tấn công nhân viên an ninh quốc gia. 

Tuần trước, nhóm này chặn được cao tốc nối thủ đô La Paz với thành phố Oruro. Ít nhất hai thợ mỏ thiệt mạng, 17 cảnh sát bị thương trong các cuộc đụng độ, và chính phủ cho biết ông Illanes đã tiếp cận người biểu tình để tìm cách đối thoại. 

Những người thợ mỏ làm trong các hợp tác xã thay vì những công ty tư nhân, chịu ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu và đang yêu cầu chính phủ nới lỏng quy định về môi trường, tăng trợ cấp. 

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây