Quê tôi nhiều ông chồng tự cho mình quyền cấm vợ đi làm

Thứ bảy - 05/08/2017 09:35

Quê tôi nhiều ông chồng tự cho mình quyền cấm vợ đi làm

Tôi hỏi lý do vì sao anh cấm vợ đi làm. Anh thản nhiên: "Không có lý do lý trấu gì, mình là chồng mình cấm nó phải nghe".

Tôi sống tại một vùng nông thôn quê lúa Thái Bình. Buổi tối cánh đàn ông thường ra một quán nhỏ trong xóm ngồi uống chè trò chuyện. Người dân quê tôi chủ yếu làm nông hoặc buôn bán nông sản. Tối qua câu chuyện xoay quanh việc có chị muốn đi làm công nhân nhưng chồng cấm không cho đi (anh chồng thuộc thế hệ 7x). Tôi hỏi lý do vì sao anh cấm vợ đi làm. Anh thản nhiên: "Không có lý do lý trấu gì, mình là chồng mình cấm nó phải nghe".

Tôi lại hỏi ai cho anh cái quyền đó? Anh bảo: "Vợ mình nên mình có quyền cấm nó làm cái gì thì cấm". Tôi lại hỏi vậy trong gia đình vợ chồng có quyền bình đẳng với nhau không? Một ông chú khác: "Vợ chồng quyền ngang nhau nhưng mình vẫn ở vai trên, mình có quyền hơn". Đến lúc này tôi nhận ra mình giống như lạc vào thế kỷ 19, đám đông ngồi đó nhìn tôi như vật thể lạ. Tôi không hiểu tư tưởng của những người này. Tôi tự hỏi ở các làng quê còn bao nhiêu người đàn ông có kiểu suy nghĩ này?

Thịnh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây