Tại sao mụn trứng cá thường “tấn công” các bạn gái bị thừa cân?.

Thứ ba - 04/04/2017 08:41

Tại sao mụn trứng cá thường “tấn công” các bạn gái bị thừa cân?.

Có rất nhiều yếu tố tạo điều kiện thuận lợi để mụn trứng cá phát triển trên da như: thay đổi nội tiết trong cơ thể, ăn đồ cay nóng, thức khuya... Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Na Uy cho thấy, tình trạng thừa cân có thể khiến bạn gái tuổi vị thành niên dễ bị mụn trứng cá hơn so với bình thường.

Thừa cân khiến bạn gái dễ bị mụn trứng cá trên da?

Nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học Na Uy dẫn đầu bởi tiến sĩ Jon Anders Halvorsen (bệnh viện Đại học Oslo). Theo các tác giả, khoảng 10-20% thanh thiếu niên đang phải đối mặt với tình trạng mụn trứng cá với nhiều thay đổi tâm lý như: mất tự tin, gặp khó khăn trong giao tiếp... Đồng thời, hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ đang bị thừa cân, béo phì.

Mụn trứng cá thường gặp ở trẻ vị thành niên

Để khám phá mối liên kết giữa 2 vấn đề sức khỏe này, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên khoảng 3.600 trẻ vị thành niên Na Uy trong độ tuổi 18 và 19. Họ đã cung cấp các thông tin như: trọng lượng, chiều cao, đã từng bị mụn trứng cá chưa; có sử dụng rượu, bia hay hút thuốc lá không; thói quen ăn uống...

Kết quả cho thấy, khoảng 13% bạn gái bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, khi xem xét riêng trường hợp thừa cân, béo phì thì con số này đã tăng lên gần 19%. Đối với các bạn trai thì các con số lần lượt là khoảng 13% và 14% bị mụn dù cân nặng của họ như thế nào. Sau khi điều chỉnh một số yếu tố có thể gây mụn trên da, các nhà khoa học đưa ra kết luận: tình trạng thừa cân có liên quan với nguy cơ bị mụn trứng cá ở những bạn gái tuổi vị thành niên, nhưng chưa chứng minh được đây là mối quan hệ nhân quả.

Giải pháp trị mụn an toàn từ thảo dược tại Việt Nam

Mụn trứng cá không chỉ tấn công các bạn trẻ trong độ tuổi vị thành niên mà có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Bởi vậy, một giải pháp trị mụn hiệu quả, an toàn luôn là mong muốn của người bệnh trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ở nước ta, để tìm lời giải cho bài toán khó này, các nhà khoa học đã nhanh nhạy tận dụng nguồn thảo dược phong phú từ thiên nhiên và bào chế thành công những sản phẩm bôi ngoài da giúp trị mụn an toàn. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là kem thảo dược chứa thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp cùng lô hội, sài đất, ba chạc... Sản phẩm được đông đảo các chuyên gia và người bệnh tin tưởng lựa chọn trong điều trị mụn nhờ cơ chế toàn diện bao gồm: diệt vi khuẩn gây mụn, làm mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn bệnh tái phát. Sản phẩm thích hợp dùng trong điều trị tất cả các loại mụn trứng cá như mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen... mà lại an toàn cho sức khỏe.

Dịch chiết neem – Vị thuốc quý giúp điều trị mụn trứng cá

Nhiều người đã sử dụng sản phẩm hiệu quả và không còn lo lắng về mụn trứng cá, cụ thể như trường hợp của chị Nguyễn Thị Oanh (Hà Nội). Bạn có thể lắng nghe những chia sẻ của chị Oanh về quá trình điều trị mụn TẠI ĐÂY .

Mụn trứng cá không chỉ xuất hiện ở tuổi vị thành niên mà có thể tấn công bạn vào bất kỳ thời điểm nào. Vì vậy, hãy luôn chăm sóc sức khỏe làn da cẩn thận với chế độ ăn uống khoa học, kiểm soát trọng lượng phù hợp, bảo vệ da khi ra ngoài... Trong trường hợp không may bị mụn, bạn đừng quên sử dụng kem thảo dược chứa thành phần chính dịch chiết neem để sớm lấy lại làn da mịn màng, không còn dấu vết của mụn!

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.

Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Phân tích về thành phần và công dụng trị mụn của các sản phẩm thảo dược thiên nhiên, chuyên gia sẽ có những chia sẻ thú vị cho bạn đọc TẠI ĐÂY

Điện thoại tư vấn:  08.6264 7169/ 04.3775 7240

Truy cập trang web: http://sachmuntrungca.vn để biết thêm thông tin.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây