Hai smartphone Android của Nokia lộ diện trên GeekBench

Thứ sáu - 26/08/2016 09:16
Hình ảnh về điểm đo hiệu năng của nguyên mẫu hai chiếc smartphone Android của Nokia vừa được tung lên trang GeekBench. Điều này càng làm củng cố thông tin Nokia sẽ quay trở lại vào cuối năm nay.

Hình ảnh về điểm đo hiệu năng của nguyên mẫu hai chiếc smartphone Android của Nokia vừa được tung lên trang GeekBench. Điều này càng làm củng cố thông tin Nokia sẽ quay trở lại vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, theo PhoneArena, lần phát hành trở lại lần này sẽ rất khác so với thời điểm Nokia còn đứng đầu thị trường trong những năm trước. Theo đó, Nokia sẽ không sản xuất điện thoại mà chỉ đơn giản là nhượng quyền thương hiệu cho một bên thứ 3 là Foxconn để sản xuất. Thậm chí, Nokia nhiều khả năng còn không được quyền điều hành việc bán sản phẩm thông qua các nhà bán lẻ và đại lí ủy quyền.

Điểm benchmark của Nokia 5320.

Dựa theo hình ảnh trên Geekbench, smartphone Android đầu tiên sẽ có tên gọi là Nokia 5320 được trang bị một chip 4 lõi có tốc độ tới 2.27 GHz nhưng lại chỉ có 2GB RAM. Theo thông tin về số lõi và xung nhịp thì nhiều khả năng chip của Nokia 5320 sẽ là con chip cao cấp, Snapdragon 821 hoặc Snapdragon 820 của Qualcomm. Tuy vậy, điểm số đa lõi và đơn lõi lại khá thấp, chỉ tương đương với dòng Snadragon dành cho máy giá rẻ như Snapdragon 410.

Điểm benchmark của Nokia RM-1490.

Trong khi đó, smartphone thứ hai có tên mã là Nokia RM-1490. Điều kì lạ là kiểu đặt tên mã dạng RM-xxxx vốn đã được sử dụng trên các điện thoại Nokia và các smartphone Lumia trước đây. Có lẽ smartphone này sẽ có thiết kế gợi nhớ tới các sản phẩm trong dòng Lumia, vốn vẫn được một bộ phận người dùng ưa chuộng. Được biết, RM-1490 có thể được trang bị một chip AMD A8-5545M có tốc độ 500 MHz cùng 2 GB RAM.

Vì những thông số kể trên không thuộc phiên bản chính thức nên việc hai smartphone Android của Nokia được nhìn thấy chạy trên các hệ điều hành đời cũ như Android 4.2.2 chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, cấu hình chính thức cũng có thể sẽ rất khác so với cấu hình nêu trên. Dự đoán, Nokia 5320 và Nokia RM-1490 sẽ là hai smartphone thuộc phân khúc tầm trung.

Nguyễn Long

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây