Lời kể đau xót vụ cháy nhà trong hẻm ở TP.HCM: "8 người chết thì có 7 người là cháu tôi"

Thứ sáu - 07/05/2021 21:47

Lời kể đau xót vụ cháy nhà trong hẻm ở TP.HCM: "8 người chết thì có 7 người là cháu tôi"

Theo một số nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ cháy, họ nghe có nhiều tiếng nổ. Một cô giáo đến nhà dạy thêm và gặp nạn trong vụ hỏa hoạn.

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) Công an TP.HCM, vào lúc 16h58 ngày 7/5 xảy ra vụ cháy nhà ở địa chỉ số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11. 

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động lực lượng, phương tiện, nhanh chóng đến hiện trường. Đến 18h12 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt, kịp thời cứu được 1 người ở nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh. 

 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân

Vụ cháy khiến 8 người bị chết ngạt, gồm: bà Nguyễn Thị Lệ Thanh (sinh năm 1977, là chủ nhà); ông Hồ Đình Thắng (sinh năm 1978, em rể bà Thanh); các con chị Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (sinh năm 2003), cháu Lê Ngân Tuyến (sinh năm 2008), cháu Lê Tân Tuyến (sinh năm 2012); cháu Hồ Đình Nam (sinh năm 2012, con ông Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và 01 cô giáo (chưa rõ danh tính). 

Về tài sản, toàn bộ căn nhà bị thiêu rụi, diện tích khoảng 126 m2 (gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu). Hiện các đơn vị chức năng đang tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường và khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà.

Hiện trường xảy ra vụ cháy được phong tỏa nghiêm ngặt

Theo tin ban đầu, vị trí căn nhà nằm trong hẻm sâu, cách đường lớn khoảng 300m nên gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy khi tiếp cận hiện trường.

Theo một số người dân ở khu vực, gia đình bị nạn làm nghề nấu sáp nến. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, một cô giáo đến nhà dạy thêm thì gặp nạn. Một số người ở gần đó cho biết có nghe tiếng nổ lớn từ hiện trường.

Anh Trần Tuấn Phú (sống ở khu vực đường Lạc Long Quân, phường 3, quận 6, TP. HCM) kể: “Lúc hơn 18h tôi vừa đón con đi học về thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Sau đó, tôi nhìn qua bên kia đường thấy cột khói đên cao ngút, mùi khét nồng nặc. Khoảng 15, 20 phút sau thì khoảng 5, 6 xe cứu hỏa chạy đến hiện trường. Tiếp đó, khoảng 3, 4 xe cứu thương cũng đến đây".

“Buổi chiều tối, tôi đứng ở lan can tại nhà tưới cây thì thấy khói bốc lên đen kịt. Tôi chạy ra ngoài thấy ngôi nhà bốc cháy dữ dội nhưng không dám đến gần hiện trường vì có nghe tiếng nổ", bà Lan (người dân sống gần hiện trường khu vực) kể lại.

Bà Út (cô ruột của gia đình nạn nhân, nhà sát vách với nhà nạn nhân) buồn bã chia sẻ, vụ cháy xảy ra làm 8 người chết thì có 7 người là cháu của bà (gồm cháu gái, cháu rể và các cháu gọi bà là “bà út”). Thời điểm xảy ra vụ cháy, cô giáo có đến dạy thêm cho các cháu và gặp nạn.

"Quê nhà tôi và các cháu ở huyện Đức Huệ, Long An. Các cháu sống ở đây gần nhà tôi từ nhỏ đến giờ, bây giờ xảy ra biến cố lớn quá, tôi đau xót vô cùng. Đợi khám nghiệm từ pháp y xong, ngày mai bà con dưới quê sẽ lên đây đưa các cháu về làm tang lễ", bà Út chia sẻ.

Bà Út (cô ruột của nạn nhân, nhà sát vách với nhà nạn nhân) kể lại câu chuyện đau lòng

Khi xảy ra vụ cháy, bà Út đang ở nhà nấu cơm chiều thì bước ra ngoài và thấy lửa bùng mạnh dữ lắm, người dân xung quanh dùng mấy bình chữa cháy mini nhưng không ăn thua.

“Cô cháu gái (vợ của Thắng) đi dạy học và có một đứa con học lớp 5 là may mắn sống sót vì thời điểm xảy ra cháy còn 2 mẹ con ở trường chưa về nhà”, bà Út cho biết thêm.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/loi-ke-dau-xotvuchay-nha-trong-hem-o-tphcm-8-nguoi-ch...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/loi-ke-dau-xotvuchay-nha-trong-hem-o-tphcm-8-nguoi-chet-thi-co-7-nguoi-la-chau-toi-d273935.html

Vụ cháy nhà 8 người tử vong thương tâm ở TP.HCM: Xác định danh tính các nạn nhân
Lực lượng cứu nạn tìm thấy 3 nạn nhân ở tầng trệt, 4 người trong nhà vệ sinh tầng 2, hiện vừa tìm thấy thêm một nạn nhân dưới chân cầu thang.
Bấm xem >>
Theo Hữu Huy (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây