Ba người Nga dùng ATM giả rút tiền

Thứ năm - 01/09/2016 20:34

Ba người Nga dùng ATM giả rút tiền

Nhập cảnh vào Việt Nam, những vị khách người Nga không di du lịch mà dùng ATM giả rút hàng trăm triệu đồng.

Chiều 31/8, TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Troian Aleksei (33 tuổi), Kotets Vicheslav (30 tuổi) và Bondarenko Yury (44 tuổi, cùng quốc tịch Nga), mỗi bị cáo 6 năm tù giam cùng về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Riêng Troian Aleksei bị tuyên thêm 6 tháng tù về tội Trốn khỏi nơi giam

Theo cáo trạng, ngày 20/10/2015, Troian Aleksei nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Do quen biết từ trước nên Troian Aleksei liên lạc với Kotets Vicheslav và được đưa đến gặp Bondarenko Yury trong một quán cà phê ở quận 1 (TP HCM).

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: An Bình.

Tại đây, Bondarenko Yury đưa cho 2 người nói trên khoảng 40 thẻ ATM giả có chứa thông tin tài khoản kèm theo mã pin để. Cả 3 thỏa thuận, số tiền rút được Kotets Vicheslav và Troian Aleksei mỗi người hưởng thêm 12,5% trên số tiền rút được

Từ ngày 20 đến 23/10/2015, tại TP HCM, Troian Aleksei và Kotets Vicheslav dùng thẻ giả rút được hơn 38 triệu đồng tại các trụ ATM của ngân hàng BIDV, 6 triệu đồng của 2 ngân hàng là Techcombank và ngân hàng Commonwealthbank - Chi nhánh TP HCM.

Từ ngày 24 đến 27/10/2015, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Troian Aleksei và Kotets Vicheslav đã dùng khoảng 30 thẻ ATM giả do Bondarenko Yury cung cấp, rút được hơn 133 triệu đồng tại các trụ ATM của ngân hàng BIDV và hơn 116 triệu đồng của ngân hàng Techcombank.

Đến 19h15 ngày 27/10/2015, khi Troian Aleksei đang dùng thẻ ATM giả để rút tiền thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Trong quá trình tạm giam, chờ truy tố Troian Aleksei đã dùng que nhựa, muỗng nhựa, bàn chải đánh răng…, đục vách ngăn buồng giam trốn ra ngoài. Tuy nhiên, Troian Aleksei bị bắt giữ sau đó.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây