Vượt qua bệnh tật để học thật giỏi

Thứ tư - 21/09/2016 12:18

Vượt qua bệnh tật để học thật giỏi

Dù mang căn bệnh tim bẩm sinh khiến cho sức khỏe không tốt, nhưng Như vẫn cố gắng học giỏi để sau này làm cô giáo dạy cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Em Thái Thị Quỳnh Như (sinh năm 2007) là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Phú Thuận B1, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự ( Đồng Tháp) có dáng hình nhỏ nhắn, lanh lợi nhưng lại mang trong người căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. Thế nhưng, Quỳnh Như vẫn luôn cố gắng học giỏi để sau này lớn lên làm cô giáo dạy các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như mình.

Gia đình em Thái Thị Quỳnh Như.

Quỳnh Như sinh ra và lớn lên trong gia đình thuộc diện hộ khó khăn của địa phương. Căn nhà nhỏ với diện tích hơn 30m2 cũng được Hội chữ thập đỏ xã vận động các mạnh thường quân gần xã hỗ trợ xây cất vào cuối năm 2014.

Anh Thái Văn Tâm (36 tuổi) và chị Trần Thị Yến (30 tuổi) ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự là ba mẹ của Quỳnh Như là những người làm thuê để kiếm sống nên anh chị chỉ đủ để lo cho 2 buổi cơm hàng ngày.

Năm 2015, căn bệnh tim của Quỳnh Như được phát hiện do khi đó sức khỏe của em yếu, không thể vui chơi như bạn bè chung lớp. Nhưng không vì thế mà kết quả học tập của em sa sút. Dù ngày nắng hay mưa, em đều đến lớp để học tập, tiếp thu những kiến thức mới. Quỳnh Như chia sẻ, em mong muốn học thật giỏi để sau này làm cô giáo dạy cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ ba mẹ có cuộc sống đầy đủ hơn.

Căn bệnh tim quái ác nhiều lúc cũng như thử sức bền và kiên trì của Quỳnh Như. Nhiều lúc đau lắm, nhưng em vẫn nuôi dưỡng tin thần và giành về cho mình thành tích học tập tốt. Nhiều năm liền em là học sinh khá giỏi của trường, nhận được những suất học bổng khuyển khích học tập từ BTV xã Đoàn, các mạnh thường quân. Những suất học bổng đã giúp cho Quỳnh Như vượt qua khó khăn, đấu tranh với bệnh tật và thực hiện ước mơ của mình.

Quỳnh Như nhận học bổng khuyến khích học tập.

Thấy con ốm yếu, sức khỏe không đầy đủ nên nhiều lần ba mẹ của Quỳnh Như cũng muốn cho em nghỉ học. Tuy nhiên, với Quỳnh Như, mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Dù không thể chạy nhảy, vui đùa cùng bạn bè nhưng em thấy đi học là điều mình muốn và phải cố gắng nhiều hơn.

Chị Trần Thị Yến - mẹ Quỳnh Như cho biết - nhiều lúc thấy con ăn uống ít, ít cười đùa nên chị thấy rất xót xa và khuyên con nghỉ học để giữ gìn sức khỏe. Tuy nhiên, Quỳnh Như rất muốn đi học và ham học nên gia đình cũng cố gắng động viên và lo cho em. Hàng ngày, gia đình phải đưa và rước, nhưng nếu hôm nào em khỏe thì tự đi đến trường. Tuy hiện nay căn bệnh tim của em đã được vận động hỗ trợ phẫu thuật, nhưng sau vài năm phải tái khám và điều trị cẩn thận.

Hoàn cảnh gia đình nghèo là thế, nhưng căn bệnh tim trong người vừa là khó khăn mà cũng là động lực để cô học trò nghèo vùng biên giới Hồng Ngự có thêm động lực vượt khó, học giỏi.

Thầy Dương Văn Cảnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thuận B1 cho biết, trường có nhiều em học sinh nghèo vượt khó nhưng hoàn cảnh của Quỳnh Như là trường hợp đặc biệt, vì em mang trong người căn bệnh tim bẩm sinh. Ngoài việc động viên về mặt tinh thần, Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để em có thể học tốt và thực hiện ước mơ của mình.

Tôi tin rằng, một ngày không xa, ước mơ trở thành cô giáo của em Quỳnh Như sẽ thành hiện thực. Sau này, em sẽ luôn là tấm gương sáng để học trò noi theo.

Huỳnh Chí Trung

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây