Trưởng thành hơn sau những biến cố của gia đình

Thứ tư - 12/10/2016 17:34

Trưởng thành hơn sau những biến cố của gia đình

Cha mẹ mất, các anh chị em trong gia đình mỗi người một nơi, nhưng em Khang lại là một cậu học trò chăm ngoan, học giỏi.

Vào một đêm ngày 6/5/2007, ở xóm Tân Lập, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, một hòn đá nặng khoảng 6-7 tấn lăn từ trên núi xuống trong cơn lũ vào đúng nhà anh Nguyễn Đình Hương - cha của em Nguyễn Xuân Khang.

Hòn đá và bùn đất đã phá hỏng hoàn toàn ngôi nhà em Khang khiến cho cha mẹ và đứa anh sinh đôi của Khang tử vong. Những người còn lại gồm 5 anh chị em, trong đó có Khang may mắn không bị đá đè, nhưng bị đất vùi lấp. Em đã được người dân cứu.

Sau sự cố thiên tai, những người con còn lại của gia đình anh Hương như ong vỡ tổ. Các cháu còn rất nhỏ, chị gái đầu mới 14 tuổi chưa thể lo được cho các em. Gia đình rơi vào cảnh khó khăn tột cùng. Để tiếp tục tồn tại, năm anh chị em của Khang đã phải đi khắp nơi nhờ sự cưu mang của các nhà hảo tâm.

Chị gái đầu là Nguyễn Thị Lan Anh, chị thứ 3 Nguyễn Thị Kim Oanh và chị thứ 4 Nguyễn Thị Ngọc Ánh phải vào ở mái ấm An Bình, quận Bình Thạnh, TP HCM. Riêng em Khang và anh trai là Nguyễn Hồng Thanh vào ở mái ấm Hoa Huệ, quận 12, TP HCM.

Hiểu được hoàn cảnh gia đình và công ơn giúp đỡ của các ân nhân, tất cả anh chị em của Khang đều ngoan và cố gắng học tập tốt. Riêng em Khang 5 năm liền đạt học sinh giỏi cấp trường tại Trường Tiểu học Trần Văn Ơn.

Từ khi vào mái ấm Hoa Huệ, được sự giúp đỡ của các ân nhân, em Khang đã cố gắng học rất tốt.

Để Khang có điều kiện học tập và tiếp cận các dịch vụ giáo dục tốt hơn trong việc phát triển tài năng, em rất cần sự giúp đỡ của chương trình cùng các nhà hảo tâm gần xa.

Tran Cong Nhan

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây