Trailer phim Tháng Năm Rực Rỡ
Tháng Năm Rực Rỡ là bộ phim tiếp theo trong sự nghiệp của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Phim gây khá nhiều tò mò và nghi ngại với khán giả bởi dòng phim remake rất dễ sa đà vào lối mòn của tác phẩm cũ. Tuy nhiên, bộ phim đã ra mắt với một diện mạo rất Việt Nam, hài hước và cũng đong đầy cảm xúc.
Một cuốn phim tuổi trẻ mà ai cũng có
Thời học sinh có lẽ luôn là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi con người. Vin vào lý do này, Nguyễn Quang Dũng đã gửi tới khán giả, những người mà phần lớn đều đã trải qua quãng đời này, một bộ phim dễ thương như cuốn sổ lưu bút mà chúng ta thường có. Phô diễn khả năng dàn dựng của mình bằng những đại cảnh, cảnh quay liền với rất nhiều diễn viên quần chúng, Nguyễn Quang Dũng đã tạo được một không khí phim chân thực, khiến khán giả có thể tìm thấy bản thân mình đâu đó trong bộ phim.
Với dàn diễn viên nữ chính đông đảo, đạo diễn đã xây dựng được những nhân vật điển hình mà ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong các lớp học phổ thông. Một Hiểu Phương nhút nhát, một Lan Chi mập ù tốt bụng, một Mỹ Dung nghĩa hiệp, một Bảo Châu điệu đà, một Thuỳ Linh "chửi thề như hát" hay một Tuyết Anh xinh đẹp cỡ hoa khôi, ai ai cũng có thể tìm thấy những hình mẫu nhân vật này trong đời thực của mình, chính điều này đã tạo nên nét đáng yêu, đáng tin của dàn nhân vật chính.
Cú lột xác thành công của Hoàng Yến Chibi trong vai trò diễn viên
Phim cũng là câu chuyện rất ngây ngô về những trò quậy phá tuổi học trò, là những nỗi niềm, mơ ước rất ngốc nghếch của những đứa trẻ mới lớn, hay chỉ đơn giản là một tình yêu đầu đời bị tan vỡ khiến cô nữ sinh Hiểu Phương phải day dứt. Mang hơi hướm của một bộ phim lát cắt, Nguyễn Quang Dũng đã đưa khán giả quay về một thời kỳ rất đặc biệt trong lịch sử, thành phố Đà Lạt thời kỳ trước năm 1975. Với không ít người, đây sẽ là một tác phẩm gợi nhớ về quãng thời gian thơ ấu đầy biến động của mình.
Một bộ phim được remake "tử tế"
Trào lưu phim remake đang trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết tại Việt Nam, khi hàng loạt những bộ phim có kịch bản gốc từ điện ảnh Hàn Quốc được nhào nặn thành phiên bản Việt. Tuy nhiên, không ít trong số này được cho là làm quá "công nghiệp", rập khuôn từ kịch bản Hàn mà không thực tế với khán giả Việt. Một số khác lại không thể vượt qua được cái bóng của phiên bản gốc, khiến cho phim trở thành "thảm hoạ".
Mỹ Duyên cực kỳ duyên dáng trong vai "nữ hoàng chửi thề"
Với Tháng Năm Rực Rỡ, không hề ngoa khi nói rằng khâu tái hiện kịch bản trên bối cảnh Việt Nam đã được làm khá chỉn chu. Đặc biệt là trong việc đạo diễn đã kết hợp nhuần nhuyễn một câu chuyện tưởng như chỉ dành cho trẻ con, vào một bối cảnh thấm đẫm màu sắc chính trị. Như đã nhắc ở trên, phim đưa chúng ta quay về thành phố Đà Lạt vào những năm trước 1975, khi phía Nam đất nước còn bị ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hoá Mỹ. Đạo diễn đã sử dụng phông nền này để thiết kế ra những chi tiết đặc trưng cho thời kỳ, ví dụ như phục trang của các nhân vật, kiểu tóc, hay bên cạnh đó còn là lối sống.
Được làm từ phiên bản gốc của Hàn Quốc nhưng xem Tháng Năm Rực Rỡ, ta lại cảm thấy rõ ràng chất "Mỹ" được Nguyễn Quang Dũng vay mượn khá nhiều. Cảnh quay Hoàng Yến Chibi vừa đi vừa nhảy và hát dưới mưa có thể coi như lấy cảm hứng từ bộ phim Singing In The Rain kinh điển, cảnh hỗn chiến giữa quân đội Cộng Hoà và nhóm sinh viên, học sinh biểu tình được dàn dựng như phiên bản parody của những bộ phim sử thi, hay phân đoạn ở căng tin của trường học lại khá giống với nhiều phim học đường Mỹ. Tất cả những điều này đôi lúc khiến cảm xúc của khán giả gờn gợn, cảm thấy không thực tế cho lắm. Tuy nhiên, đứng từ phương diện thời kỳ lịch sử trong phim mà nói, thì phong cách này của đạo diễn là có thể chấp nhận được.
Nhiều bối cảnh được Nguyễn Quang Dũng dàn dựng rất công phu
Quay trở lại câu chuyện remake, nếu như nhiều bộ phim remake trong năm vừa qua được đánh giá ở chất lượng trung bình thì Tháng Năm Rực Rỡ đã vượt trội hơn ở một số mặt. Bên cạnh việc remake "có tâm", tức là không sa đà vào copy từng cảnh quay, từng chi tiết của phiên bản gốc, phim còn ghi điểm ở diễn xuất tự nhiên của những "nữ quái", cả phiên bản trẻ lẫn các diễn viên ở độ tuổi trung niên.
Những diễn viên trẻ như Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh hay Trịnh Thảo đã chứng minh được sức hút của mình trên màn ảnh, còn những gương mặt dày kinh nghiệm như Hồng Ánh, Mỹ Duyên thì dường như lột xác khỏi vỏ bọc "nghiêm túc" thường thấy, khẳng định lại lý do khiến họ trở thành ngôi sao màn ảnh rộng. Với những điểm cộng này, Tháng Năm Rực Rỡ có thể được coi là đã thoát hoàn toàn khỏi cái bóng của phiên bản gốc và mang nhiều màu sắc của điện ảnh Việt.
Một bộ phim đáng để xem
Không thể phủ nhận rằng Tháng Năm Rực Rỡ là một bộ phim đong đầy cảm xúc khi đạo diễn đã sử dụng cách kể chuyện đồng hiện để tái hiện lại chặng đường của nhóm Ngựa Hoang. Khơi gợi lòng trắc ẩn của người xem bằng câu chuyện tình bạn, hẳn không ít người sẽ phải mềm lòng khi thấy Hiểu Phương vì bạn mình mà lên đường đi tìm bằng được những thành viên còn lại trong nhóm, hay khi họ cùng nhau xem lại cuốn phim duy nhất về tuổi trẻ của mình.
Hồng Ánh chưa bao giờ nhí nhảnh đến vậy trên màn ảnh rộng
Với chất hài hước được tiết chế, đủ làm ta bật cười trong chốc lát, phim mang nhiều mảng màu sắc từ tối tới tươi sáng, và chắc chắn là một bức tranh tinh tế về thời thanh xuân mà một thế hệ đã từng đi qua. Sự duyên dáng trong những câu chửi thề của Thuỳ Linh, sự ngây ngô của Hiểu Phương khi phải lòng anh chàng Đông Hồ, sự cá tính của Tuyết Anh, tất cả đều góp phần làm nên một Tháng Năm Rực Rỡ có tiếng cười nhưng cũng đầy nước mắt. Phim được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 9.3.2018.
Nữ diễn viên chân dài một lần nữa xuất hiện trong phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.
Nguồn tin: www.24h.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn