"Nhiều người Việt mua SH hơn 200 triệu vì thích thể hiện"

Thứ sáu - 11/11/2016 13:16
Họ mua chiếc SH Made in Italy chạy trên đường để người khác thấy được tầm đẳng cấp của một người có tiền và chịu chơi.

Theo cá nhân tôi thì đa phần người Việt Nam mua SH Italy với giá hơn 200 triệu đồng là vì cái mác của nó, chứ không phải vì chất lượng của xe. Nhiều người mua SH cũng chẳng bận tâm đến chuyện máy móc, tính năng hay vật liệu chế tạo... Điều họ quan tâm nhất là khi chạy xe SH trên đường, người khác sẽ thấy được cái tầm sang trọng của người có tiền và chịu chơi, cũng như nhu cầu đẳng cấp của họ đã được thỏa mãn. 

Bởi vậy, nếu vì lý do nào đó mà nhu cầu thể hiện đẳng cấp không được thỏa mãn thì dù SH Italy, họ cũng chẳng quan tâm. Cụ thể, dòng xe SH Italy đời 2013 đâu được nhiều người Việt lựa chọn, vì đây là dòng xe phiên bản toàn cầu, nó không thể hiện được nhu cầu "hơn người", bởi ngoại hình giống SH Việt.

Vì thế để đáp ứng "thượng đế", nhà nhập khẩu lại lặn lội tìm nhập về các dòng Honda SH 2012 Sporty - dòng xe nhìn là biết ngay SH Ý (đời xe này đã ngừng sản xuất). Vì khan hàng, người ta đội giá đời xe này lên hơn 200 triệu đồng, nhưng vẫn được nhiều người Việt lựa chọn mua.

(Xem thêm:   Bệnh cuồng xe SH khiến nhiều người Việt chuốc quả đắng )

Ai có thể so sánh một chiếc SH Italy hơn 200 triệu đồng bằng hai chiếc SH Việt bây giờ. Giá chưa chắc phản ánh đúng chất lượng, vì hơn 200 triệu nhưng SH Ý phải cõng đủ thuế, người bán làm giá do nguồn cung khan.  

Tất nhiên, sự khác biệt tiêu chuẩn sản xuất, công nghệ, chất lượng vật liệu chế tạo... của cùng một sản phẩm dành cho thị trường châu Âu và thị trường Việt Nam dẫn đến chất lượng cũng một 8 một 10. Khoảng cách chất lượng sản phẩm hai dòng xe không là mấy, nhưng khoảng cách đáp ứng nhu cầu ảo thì lại quá xa.

>> Xem thêm:  Trai Hà Nội cưỡi SH chở chân dài ngông nghênh trên phố

Cốm

Video được xem nhiều:  Đôi nam nữ giả vờ trú mưa trộm xe SH

Tên trộm 'bỏ lại xe SH để cuỗm môtô phân khối lớn'
Lao SH vào ngăn cản hai người đánh nhau giữa đường Hà Nội 

Chia sẻ hình ảnh, video của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây