Mong một mái ấm gia đình sum họp

Thứ sáu - 19/08/2016 15:49

Mong một mái ấm gia đình sum họp

Hoàn cảnh nghèo khó, gia đình mỗi người một nơi để kiếm sống, nhưng cô bé Anh Thư vẫn thích được đến trường và rất chăm ngoan.

Khi nhắc đến hoàn cảnh của cô bé Lê Anh Thư đang sinh sống tại phường An Bình, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang thì hàng xóm đều không khỏi chạnh lòng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, các anh em nhà Thư phải nương tựa ông bà, còn cha mẹ thì làm thuê làm mướn ở tỉnh Bình Dương, mỗi người mỗi ngã, cứ vài tháng là gởi tiền về lo cho 3 đứa con.

Anh trai đầu của Thư đang ở bên nội, anh thứ ba và Thư thì về bên ngoại ở cùng cậu. Nhưng hoàn cảnh của họ quá đổi ngặt nghèo, không đủ để cưu mang và lo cho các cháu ăn học đầy đủ.

Mới học đến lớp 3, nhưng anh trai đầu của Thư đã phải nghỉ học để phụ chăm sóc bà nội khi trái gió trở trời. Bà đang bệnh đau không thể làm gì được, nhà nội cũng quá nghèo nên tiền thuốc men cũng không có. Còn phần anh thứ ba và Thư cùng bà ngoại được người thân cho ở nhờ một ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ, đang có dấu hiệu xuống cấp nặng nề. Nhà ngoại của Thư nằm trong diện giải tỏa, phần tiền đền bù quá ít ỏi không đủ để bà cháu có một ngôi nhà khác tốt hơn, cuộc sống ở nhờ cứ thế kéo dài để gánh nặng lo toan oằn lên vai bà cháu.

Ban ngày, ngoại Thư làm cá thuê ở xóm bên, đặc tính công việc thời vụ nên thu nhập khá bấp bênh. Dù khó khăn, nhưng 2 anh em Thư vẫn ngày ngày chăm chỉ đèo nhau đến lớp, do cùng học chung tại trường Tiểu Học Trương Định. Năm nay Thư học lớp 2, còn anh ba học lớp 4.

Ở trường cùng như ở nhà, hai anh em cùng chơi cùng học, cùng nhau phụ giúp bà công việc nhà. Riêng về Thư, năm lớp 1 em được học sinh giỏi. Tâm sự với chúng tôi, Thư nói mình rất thích được đi học và sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, chỉ mong sau này lớn lên, em có thể phụ giúp bà và đỡ đần cha mẹ.

Nguyễn Thị Loan

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây