Em gái tôi 5 tuổi suýt chết vì hóc quả chôm chôm

Thứ năm - 18/08/2016 23:11
Em tôi vừa đưa chôm chôm đã bóc vỏ vào miệng thì quả chạy luôn xuống họng. Dì và mẹ tôi khóc gào khi thấy em lịm dần.

Nhân chuyện đau lòng khi bé trai ở Yên Bái  bị hóc hạt nhãn tử vong , và trước đó một  bé gái 3 tuổi ở Bình Thuận nuốt phải quả chôm chôm và chết ngạt, tôi xin chia sẻ đôi điều về cách cấp cứu để tránh hậu quả thương tâm.

Tôi có đứa em gái con dì  bị hóc hạt chôm chôm lúc 5 tuổi. Loại quả này thường ngày em ấy vẫn hay ăn và không có chuyện gì xảy ra, nhưng hôm đó không hiểu sao vừa bóc vỏ cho vào miệng thì  cả quả chạy luôn xuống họng.

Cũng may em gái ngồi gần dì và mẹ tôi nên cả hai nhìn thấy. Dì vội đưa ngón tay vào họng em ấy móc quả chôm chôm, nhưng nào có móc được, lại càng làm em nghẹt thở hơn. Dì và mẹ tôi la lớn, khóc gào khi thấy em lịm dần. 

May mắn, lúc ấy dượng (bố của em gái) vừa về đến nhà. Dượng chạy đến ôm em ấy ngang hông, nắm hai chân, trút đầu xuống đất, rồi chụp một bàn tay vỗ mạnh vào lưng.

Cứ vậy, dượng vỗ 5-6 cái thì quả chôm chôm trong họng em tôi văng ra. Khi đó, em gái mới khóc thét lên. Dượng đỡ em ấy xuống nền nhà, để em ngồi một mình hít thở (lúc này mọi người không nên ôm bé).

> Xem thêm:  Cách sơ cứu nhanh khi trẻ bị mắc dị vật

Chỉ cách đơn giản đó mới cứu được em ấy, chứ không thể dùng tay hay bất cứ vật gì móc được quả chôm chôm cả. Bạn càng móc dị vật càng chạy vào sâu trong họng, làm người bị hóc nghẹt thở hơn. Còn nếu bạn vội đưa đi bệnh viện, tôi sợ không kịp, vì trẻ nhỏ chỉ nghẹt thở trong vòng một phút là có thể tử vong do thiếu oxy.

Vì vậy, những cha mẹ muốn cho trẻ nhỏ ăn trái cây thì nên xé nhỏ ra và bắt con ngồi gần mình. Lỡ chuyện gì xảy ra bạn còn kịp cứu chữa.

>> Xem thêm:  Con gái 3 tuổi nguy kịch vì quả chôm chôm

Video được xem nhiều:  Mẹ chở con nhỏ trên xe máy, sang đường ẩu bị ôtô tông 

Phuong Vuong

Bé gái suy dinh dưỡng vì ăn nước cơm đã 'lột xác thành thiên thần'
Mẹ cho con đi vệ sinh vào thùng rác giữa siêu thị Hà Nội 

Chia sẻ hình ảnh, video của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây