Luôn là niềm tự hào của ba mẹ

Thứ bảy - 15/10/2016 18:55

Luôn là niềm tự hào của ba mẹ

Cô bé Thanh Hương luôn chăm chỉ học hành và đạt thành tích học sinh giỏi. Em chính là niềm động viên to lớn để giúp ba làm việc tốt hơn.

Trên con đường đầy bụi bằm từ Sài Gòn về Cần Giờ, tôi được dẫn tới ấp Long Thạnh, xã Long Hoà, huyện Cần Giờ, TP HCM. Nơi đây, tôi được một người bạn giới thiệu về gia đình em Trần Thanh Hương. Đây là hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, được bà con hàng xóm lẫn chính quyền quan tâm.

Nhà Hương có sáu thành viên, nhưng người lao động chính, kiếm thu nhập về nuôi gia đình là ba em. Ba làm lơ xe tải để phụ bốc vác, cứ gom được đồng nào là cố gắng ăn tiêu dè dặt rồi để lại cho vợ con. Chú làm chủ yếu buổi tối đến sáng về nhà thì ngủ cả ngày. Mẹ Hương ở nhà làm nội trợ chăm lo cho các con để ba yên tâm làm việc.

Ông bà nội ở cùng gia đình và cả hai đều đã lớn tuổi, không còn khả năng lao động. Bà của em bị tai biến nên việc sinh hoạt hàng ngày rất khó khăn. Bà làm việc gì cũng cần có người đỡ. Còn ông nội dù rất muốn hỗ trợ gia đình nhưng sức lực không đủ để làm thêm.

Hương là con ngoan và là một người chị gương mẫu của đứa em trai ba tuổi. Hương biết chăm sóc và rất yêu thương em. Ở trên trường, Hương luôn chăm chỉ học hành và đạt thành tích là học sinh giỏi. Em luôn cố gắng hết sức để ba và mẹ tự hào về mình. Hương luôn là niềm động viên to lớn để giúp ba em làm việc tốt hơn.

Câu chuyện về bé Hương là một kỷ niệm khó quên trong tôi. Tôi hy vọng sẽ làm được điều gì đó thông qua bài viết này để em có thể nhận giúp đỡ từ các nhà hảo tâm và đặc biệt nhận được học bổng của chương trình.

Nguyễn Thị Hồng Thu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây