Giấc mơ trở thành kỹ sư của cậu bé nghèo

Thứ ba - 06/09/2016 09:24

Giấc mơ trở thành kỹ sư của cậu bé nghèo

Trường Khang tuy sống thiếu thốn nhiều thứ nhưng rất chăm chỉ học tập và liên tiếp đạt học sinh giỏi trong nhiều năm liền.

Ở một ngôi trường tiểu học nhỏ thuộc quận 4 có cậu bé Đỗ Trường Khang nổi bật là ngoan ngoãn và thông minh. Tuy nhiên, em lại có số phận không may mắn khi cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Mẹ bán vé số và ba lượm ve chai. Số tiền thu được chỉ đủ lo ăn uống hàng ngày nên ba mẹ Khang phải chắt chiu để lo cho em ăn học. Nhưng éo le thay, mẹ của em lại bị bệnh tụt máu não mà không có tiền để khám và chữa bệnh. Vì vậy căn bệnh này luôn là nỗi lo sợ lớn nhất đối với mẹ Khang.

Có lần mẹ của Khang đang bán vé số giữa trưa thì bị ngất xỉu. May mắn lúc đó mẹ của em được người đi đường đưa vào bệnh viện kịp thời nên giữ được tính mạng. Kể từ đó, ba của Khang không cho mẹ làm việc quá nặng để giữ gìn sức khoẻ. Mọi gánh nặng gia đình dồn gần như toàn bộ lên đôi vai người ba. Cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn chồng chất.

Hiện tại gia đình Khang phải ở nhờ nhà của bà ngoại. Bà thì bị bệnh tâm thần nên được đưa về quê cho người nhà chăm sóc. Hàng tháng gia đình em gửi tiền về phụ việc chăm sóc bà.

Mỗi ngày, Khang phải tự đi học, quần áo và sách vở của em phần lớn được hàng xóm hoặc người quen thương tình đóng góp. Bé Khang tuy sống thiếu thốn nhiều thứ nhưng rất nỗ lực học tập chăm chỉ, liên tiếp đạt học sinh giỏi. Ước mơ được làm kỹ sư luôn được em đặt ưu tiên hàng đầu trong suy nghĩ của mình.

Có thể tâm hồn của Khang đang vô tư mà sống đúng với lứa tuổi của mình, nhưng với ba mẹ em thì không thể. Hiện nỗi lo cơ bản và lớn nhất của ba mẹ Khang chính là làm sao để em có được bộ quần áo mới và học phí cho em khi vào năm học mới.

Nguyễn Thị Ngọc Dung

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây