Chăm chỉ học tốt để lo cho mẹ

Thứ hai - 05/09/2016 10:35

Chăm chỉ học tốt để lo cho mẹ

Nhà chỉ có hai mẹ con với hoàn cảnh khá khó khăn nên Uyên Nhi luôn ý thức phải ăn học thành tài để mai sau có nghề nghiệp ổn định.

Quận Tân Bình, TP HCM xưa nay nổi tiếng có nhiều con đường buôn bán sầm uất và tấp nập. Do vị trí khá thuận tiện đi vào trung tâm Sài Gòn, giá sinh hoạt có phần tương đối ổn định, nên Tân Bình là một trong những lựa chọn của nhiều người dân nhập cư vào Sài Gòn.

Và trong xóm của tôi có gia đình của em Bùi Nhật Uyên Nhi. Từ khi biết đến Nhi, tôi chưa bao giờ biết mặt cha của em là ai, chỉ thấy em sống cùng với mẹ. Mẹ của Nhi thì bán bánh tráng trộn nuôi em khôn lớn và ăn học. Hiện tại, Nhi học lớp 8/6 ở trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình.

Do em ngày càng lớn, chi phí học tập càng cao nên cũng gánh nặng trên vai của mẹ. Có những đợt đóng tiền học, Nhi phải xin gia hạn thêm nhiều ngày để mẹ em xoay sở. Mẹ Nhi bán bánh tráng trộn, thu nhập chỉ vài chục đến trăm nghìn đồng là nhiều, nên có khi cũng chật vật đi chạy mượn khắp nơi. May mắn là hàng xóm đều hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh đơn chiếc nên luôn sẵn lòng giúp đỡ 2 mẹ con.

Ở lớp, Nhi nổi tiếng là học giỏi và chăm ngoan. Nhi được thầy cô yêu mến và giúp đỡ. Thành tích của em là luôn đạt học sinh giỏi nhiều năm qua. Quầy bánh tráng trộn của mẹ theo năm tháng gần như không thể lo cho Nhi học lên đại học. Chỉ sợ đến lúc đó, em phải tạm ngưng học hành, để lại cả tương lai còn dang dở phía trước. Bởi lẽ ở mảnh đất Sài Gòn này nếu không ăn học thành tài, không có nghề nghiệp trong tay thì là thiệt thòi quá lớn cho em sau này.

Khi biết đến chương trình, tôi mạnh dạn đăng ký chia sẻ hoàn cảnh của Nhi. Rất mong chương trình hiểu được những  khó khăn của 2 mẹ con Nhi mà giúp em có thêm chi phí ăn học. Đó cũng là một phần góp sức cho Nhi trên chặng đường phía trước của em.

Huỳnh Vy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây