Mong em có tương lai tươi sáng

Thứ hai - 05/09/2016 16:25

Mong em có tương lai tươi sáng

Ý thức được gia cảnh khó khăn nên sau giờ học, Toàn giúp ba mẹ đỡ đần việc nhà và biết cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Em Phạm Minh Toàn ở khu dân cư 100 căn thuộc xóm nghèo ở ấp Lý Hòa Hiệp, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP HCM nên có hoàn cảnh rất khó khăn. Ba của em không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì cũng làm, công việc nặng nhọc thế nào cũng được, có khi là đào ao tôm, cào muối, kéo lưới, chài...

Mẹ của Toàn vì thương ba nên dù sức khỏe không tốt như người khác, nhưng vẫn cố gắng học may và làm thợ may gia công ở gần nhà để kiếm tiền phụ trang trải kinh tế gia đình. Ngoài kiếm tiền, mẹ còn làm tốt vai trò người nội trợ của gia đình. Sáng mẹ đi chợ sớm về nấu cơm nước cho ba, chị và Toàn, sau đó mang cơm đem theo đi làm, chiều mẹ lại về và nấu bữa tối cho cả nhà.

Toàn và chị sau giờ học thì làm hết công việc nhà để đỡ đần ba mẹ. Sau đó chị em cùng chơi, cùng học với nhau, trông nom nhau khi ba mẹ vắng nhà. Toàn là đứa trẻ rất hoạt bát, em có nhiều bạn trong xóm lao động nghèo. Mỗi chiều mấy bé lại tụ tập chơi với nhau trong những tiếng cười nói vui nhộn.

Nhận thấy gia đình Toàn dù nghèo nhưng vẫn luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, nên bà con lối xóm ai cũng thương, thỉnh thoảng lại tặng quần áo và đồ đạc cũ cho gia đình em. Nhờ sự giúp đỡ ấy mà gia đình em đã đỡ một khoản tiền lớn để trang trải chi phí học tập và cuộc sống cho hai chị em Toàn. Các cô chú ai cũng mong Toàn và chị có một tương lai tươi sáng, ăn học thành tài, góp sức cho quê hương còn nghèo khó.

Trần Thị Soạn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây