Ông chủ vườn lan Thành Nho Quan: Với người chơi lan uy tín là quan trọng nhất

Thứ tư - 31/03/2021 05:22

Ông chủ vườn lan Thành Nho Quan: Với người chơi lan uy tín là quan trọng nhất

Với gần 3 năm kinh nghiệm ‘chơi’ lan đột biến, Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) đã có những chia sẻ đắt giá về loại lan quý hiếm.

Với người chơi lan đột biến, uy tín là điều quan trọng nhất

Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) được biết đến như một tay chơi lan var (lan đột biến) nổi tiếng. Anh từng có những chia sẻ để những người chỉ xem loại lan này như “cọng rau muống” hiểu hơn về giá trị của lan đột biến.

“Người Việt thích hoa lan vì vẻ đẹp nhẹ nhàng của chúng nhưng dòng đột biến thì còn khá xa lạ. Chính vì vậy dân sành lan phải chấp nhận mất nhiều thời gian để giới thiệu, đưa thông tin đúng về loài hoa đắt đỏ này đến nhiều người. Tôi nghĩ rằng người trồng lan đột biến cần nhất chính là đam mê, kiên trì đến cùng với niềm đam mê của mình. Bởi khi đam mê đúng đắn, tư duy sáng rõ thì mọi lời gièm pha đều trở nên vô nghĩa”. Thành Nho Quan chia sẻ.

Thành công nhờ chăm lan hay dưỡng lan khéo

Trong suốt gần 3 năm chơi lan đột biến Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) đã trải qua rất nhiều thăng trầm, không chỉ vốn đầu tư đắt đỏ mà còn ở chế độ chăm sóc, kỹ thuật đặc biệt khắt khe mà mỗi loại lan đột biến yêu cầu. Chưa kể đến mức độ quý hiếm trong hàng triệu tấn lan mới may mắn có 1 cây đột biến. Thế nên với người yêu hoa không phải ai cũng dễ dàng bán đi chậu cây mà mình khổ công mới có được, phải duyên lắm mới mua hay bán một giỏ lan quý.

"Bài học trả giá bởi rất nhiều cây mà mình yêu thích, trong đó có những cây rất đắt tiền. Lan là loại sống kí sinh trên 1 giá thể khác như vỏ thông hoặc cành cây nên làm sao để tạo điều kiện sống phù hợp không hề dễ. Rồi phải biết được tình trạng cây yếu hay khỏe để có chế độ phù hợp như dùng phương thuốc nhập khẩu từ Mỹ phù hợp với cây lan. Khi cây mẹ khỏe thì cây con mới khỏe và có thể tách ra được. Mặt hoa đột biến được hình thành do yếu tố môi trường và thường rất đẹp nếu so sánh với hoa thường. Có 1 cây đột biến như thế đã khó, chưa kể công đoạn chăm sóc vô cùng gian nan. Phải kiểm soát tốt độ ẩm để cây không bị thối, hay theo dõi ngày đêm để nhận biết những dấu hiệu hư hỏng bất thường trên cây". Anh Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) nói về những khó khăn ngày đầu chơi lan.

Hoa lan đột biến rất quý không chỉ bởi chúng rất đẹp mà còn có khả năng tạo ra giá trị cao về kinh tế trong tương lai. Vì sự đắt đỏ và có giá trị của nhiều chậu hoa đó mà người chơi lan cũng phải cẩn thận đến mức đặt camera giám sát 24/24, hay các thiết bị cảm biến hồng ngoại, đi tuần 1h/ 1 lần, nhất là vào thời điểm ban đêm để giảm mức rủi ro an ninh xuống bằng không.

"Đó hoàn toàn không phải là công việc nhàn nhã như mọi người vẫn nghĩ. Sưu tầm lan đột biến đã khó đã thế cần bỏ rất nhiều thời gian, công sức để chăm cây sau này.”

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-thanh-nho-quan-voi-nguoi-choi-lan-uy...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-thanh-nho-quan-voi-nguoi-choi-lan-uy-tin-la-quan-trong-nhat-d268852.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây