Nhất định phải đặt cây ở vị trí này trong nhà, càng xanh tốt càng có tướng phát tài

Thứ tư - 01/12/2021 12:32

Nhất định phải đặt cây ở vị trí này trong nhà, càng xanh tốt càng có tướng phát tài

Với những gia đình có phòng làm việc, phòng đọc sách tại nhà tốt nhất là nên chọn những loại cây cảnh để bàn nhỏ như bonsai hoặc cây phát lộc.

Mỗi vị trí khác nhau trong căn nhà cần bố trí cây cảnh khác nhau, căn cứ vào sở thích và cá tính của mỗi người để có cách bố trí cây xanh hợp lý.

Tuy nhiên, muốn căn nhà có phong thủy tốt cần lưu ý bố trí cây cảnh trong nhà không được đặt cây chắn lối đi, nhất là cửa chính. 

Đồng thời tránh đặt cây dưới máy lạnh hoặc dưới gầm cầu thang, tầng hầm,… là những nơi quá nhiều khí âm, ẩm ướt dễ khiến cây chết hoặc tạo môi trường thuận lợi cho côn trùng trú ngụ.

Dưới đây là những vị trí nên đặt cây trong nhà:

Đặt cây cảnh ở cửa chính

Trong phong thuỷ nên lưu tâm vì nó là diện mạo của căn nhà. Bạn có thể trồng cây cảnh nhỏ dọc theo lối dẫn vào nhà hoặc đơn giản là đặt hai chậu cây hai bên cửa chính. Trồng cây trước cửa chính sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho căn nhà, không những vậy còn mang lại sự thoải mái, thư giãn cho cả gia đình bạn.

Chú ý tuyệt đối không trồng những cây có tán rộng, không đặt cây hướng Tây, Tây Nam và tránh xa những loại cây có tính âm như cây liễu, cây đa, cây bách, cây dâu.

Phòng khách

Phòng khách được xem là nơi hội tụ tài lộc của cả gia đình. Vì vậy, đặt cây trong phòng khách vừa khiến không gian sinh động hơn, vừa giúp ngôi nhà thu được nhiều tài lộc, may mắn. Với cây trồng trong phòng khách, bạn nên chọn những loại có tán lá xanh, rộng như cây kim tiền, cây lan ý, bàng Singapore, đồng thời tránh những loại có gai nhọn. Mật độ cây trồng cũng hết sức quan trọng, nếu bày quá nhiều cây sẽ che hết ánh sáng của phòng và làm giảm dương khí.

Đặt cây trong bếp

Đặt cây trong bếp hay phòng ăn có tác dụng hút mùi thức ăn, thanh lọc không khí, cũng như tạo cảm giác cân bằng cùng với sự lỉnh kỉnh của vật dụng trong bếp. Không gian này nên trồng loại cây thảo mộc với mùi hương dễ chịu như lavender, cây hương thảo hay những cây gia vị như bạc hà, húng quế,… giúp không khí trong lành, thoáng mát.

Đặt cây cảnh ở phòng làm việc – phòng đọc sách

Với những gia đình có phòng làm việc, phòng đọc sách tại nhà tốt nhất là nên chọn những loại cây cảnh để bàn nhỏ như bonsai hoặc cây phát lộc. Nếu đủ rộng, bạn có thể trồng cây bonsai và hòn non bộ cỡ nhỏ hay thậm chí là bể cá có cây thuỷ sinh để tạo cảnh giả trong phòng. 

Điều này giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên khi học tập, làm việc tại đây. Nếu chọn cây hoa trong phòng này lưu ý đừng nên chọn loại hoa có màu sắc quá sặc sỡ hoặc thơm nồng để tránh gây mất tập trung.

Đặt cây ở phòng ngủ

Đây là không gian cần sự thoải mái, yên tĩnh nên bạn cũng có thể đặt một vài chậu cây xanh nhỏ để trang trí, giúp thanh lọc không khí. Cần tránh những loại cây to, màu đậm hay loại lá to làm cản trở di chuyển, che khuất tầm nhìn. Nếu đặt hoa tươi cũng nên chọn hoa có màu sắc nhẹ nhàng, mùi hương dễ chịu, tránh sự ngột ngạt, dị ứng.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhat-dinh-phai-dat-cay-o-vi-tri-nay-trong-nha-cang...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhat-dinh-phai-dat-cay-o-vi-tri-nay-trong-nha-cang-xanh-tot-cang-co-tuong-phat-tai-d294327.html

Kỹ thuật chăm sóc lan hồ điệp, cây tươi tốt, ra hoa đều đều
Lan hồ điệp đa dạng về màu sắc cũng như chủng loại, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau nên được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà.
Bấm xem >>

Cây cảnh độc đáo

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây