Tháng 12 trồng những loại cây lớn nhanh như thổi này, Tết cả nhà không mất tiền mua rau

Thứ tư - 01/12/2021 16:39

Tháng 12 trồng những loại cây lớn nhanh như thổi này, Tết cả nhà không mất tiền mua rau

Thời điểm này, tiết trời đã se lạnh hơn nên nhà vườn cần phải thay đổi các loại cây vụ hè, đồng thời trồng thêm các loại cây mới để ăn vụ Tết.

Rau xà lách

Xà lách chính là đáp án đầu tiên cho câu hỏi “Tháng 12 nên trồng rau gì?”. Vì xà lách là loại rau sinh trưởng tốt trong khí hậu lạnh và đặc biệt được sử dụng làm loại rau ăn sống yêu thích số 1 của rất nhiều người. Rau xà lách có rất nhiều khác nhau có thể kể đến như: xà lách xoăn lá lớn, xà lách lô tô xanh, xà lách mỡ, xà lách lô tô tím,… Với cách trồng vô cùng đơn giản, không cần chăm sóc nhiều, lại tốn ít chi phí và cho thu hoạch cao.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ với dáng hình nhỏ nhắn và màu sắc tươi tắn là một loại cây đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Củ cải đỏ chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho cả trẻ em và người lớn.

Có thể trồng củ cải đỏ quanh năm nhưng thời tiết thích hợp để củ to nhất chính là vào tháng 12 này. Trồng củ cải đỏ tại nhà vừa có rau sạch ngon bổ rẻ và có thể trang trí ngôi nhà thêm nhiều màu sắc,  mang phong thủy may mắn đến cho gia đình bạn.

Hành tây

Nhắc đến loại rau trồng tháng 12, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua hành tây. Hành tây được xem là “vua của các loại rau” vì giá trị dinh dưỡng cực cao và còn có tác dụng chữa bệnh. Loại cây này thích hợp phát triển ở khí hậu lạnh trong vụ đông xuân. Khi trồng hành tây thì nên dùng các loại đất tơi xốp, đất thịt nhẹ tơi xốp, đất pha cát, thoát nước và giữ ẩm tốt. Chỉ sau 3 – 4 tháng chăm sóc là bạn đã có thể thu hoạch hành tây để sử dụng cho các món ăn trong gia đình.

Tỏi

Tỏi, một loại gia vị không thể thiếu trong các món chấm hàng ngày của người dân Việt Nam. Ngoài là gia vị, tỏi còn có tác dụng điều trị ung thư, chữa cảm cúm, thấp khớp, trị mụn, đuổi muỗi,…

Nên trồng tỏi được trồng vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 để cây phát triển thuận lợi nhất, củ tỏi sẽ to hơn và thơm hơn khi trồng trễ qua mùa xuân.

Cải Kale

Sẽ thật thiếu sót nếu khu vườn tháng 12 của bạn thiếu đi bóng dáng của cây cải xoăn cực khỏe mạnh, bắt mắt. Dùng cải xoăn Kale cho gia đình mỗi ngày sẽ giúp chống lão hóa, giảm nguy cơ đột quỵ và cho xương chắc khỏe hơn. Cải xoăn có thể tăng mùi vị, giảm vị đắng và tăng hàm lượng dinh dưỡng khi được trồng vào mùa Đông.

Rau bina

Rau bina còn gọi là cải bó xôi hay rau chân vịt là một loại rau ưa thích khí hậu mát lạnh, chịu được rét nhưng không chịu nóng, cực thích hợp trồng vào đầu tháng 12. Rau bina là loại rau giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin thiết yếu, giúp hạn chế béo phì, bảo vệ mắt, chắc xương. Rau Bina rất dễ trồng và cho thu hoạch sau 50 – 60 ngày sau gieo.

Đậu rồng

Đậu rồng còn được gọi là đỗ khế hay đậu khế là một loại rau ăn quả vô cùng ngon và bổ dưỡng. Đậu rồng rất dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc. Người trồng không cần phải phun thuốc vì loại cây này rất ít bệnh. Do đó các bạn hãy yên tâm trồng đậu rồng vào tháng 12 năm nay nhé. Đậu rồng trồng tại nhà sẽ cho thu hoạch sau 3 tháng và thời gian cho trái kéo dài đến 2 tháng.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thang-12-trong-nhung-loai-cay-lon-nhanh-nhu-thoi-n...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thang-12-trong-nhung-loai-cay-lon-nhanh-nhu-thoi-nay-tet-ca-nha-khong-mat-tien-mua-rau-d294368.html

5 loại rau trồng vào mùa thu lớn nhanh như thổi, vài tuần hái vào được cả rổ
Thời tiết vào mùa thu đông tạo điều kiện thuận lợi cho rau mùi phát triển mạnh mẽ.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây