Ngỡ ngàng với hình ảnh ngôi nhà cũ trong ngõ sau khi cải tạo

Thứ ba - 26/10/2021 21:54

Ngỡ ngàng với hình ảnh ngôi nhà cũ trong ngõ sau khi cải tạo

Nhờ cách cải tạo, bố trí không gian hợp lý mà vợ chồng gia chủ đã biến ngôi nhà cũ và bí bách thành một không gian ấm áp, tiện nghi để lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa của gia đình.

Ngôi nhà 2 tầng này rộng 60m2 này nằm trong con hẻm nhỏ ở Hải Phòng; sau khi đổi chủ, ngôi nhà được cải tạo thành một không gian ấm cúng và tiện nghi của một gia đình gồm hai vợ chồng cùng 2 con nhỏ.

Do ngôi nhà xây từ 12 năm trước nên khá cũ, bí bách và tối tăm trong khi mặt tiền không có điểm nhấn nên gia chủ quyết định cải tạo theo hướng giúp ngôi nhà hiện đại và thông thoáng hơn với gam màu trắng chủ đạo.

Trong đó tầng 1 là không gian sinh hoạt chung có phòng khách và bếp thông nhau. Cách bố trí này vừa giúp tăng diện tích sử dụng cho các phòng vừa tăng kết nối giữa các thành viên và tạo không gian rộng để các con vui chơi trong nhà mà bố mẹ dễ quan sát.

Do nhà xây từ thập niên trước nên nhiều chi tiết như cầu thang khá lỗi thời và tốn diện tích, để giải quyết việc này gia chủ đã chuyển cầu thang dạng cong sang dạng cầu thang thẳng ốp sát tường.

Phần sàn gạch cũ ở tầng 1 được thay thế bằng sàn nhựa vân gỗ để phù hợp với phong cách hiện đại và ấm cúng.

Nhà vệ sinh được bố trí nằm dưới gầm cầu thang giúp gia chủ tận dụng triệt để diện tích trống.

Vợ chồng gia chủ đều làm trong ngành nội thất và xây dựng nên khá chú trọng đến vấn đề phong thủy, vì thế họ đặt cánh cửa kính lệch sang trái thay vì để chính giữa rồi lắp rèm che và nhiều chậu cây xanh bên ngoài.

Đồng thời, gia chủ cũng thay đổi bố cục của căn bếp cũ, tích hợp thêm công năng của phòng ăn và khu giặt để những không gian khác thông thoáng hơn. Tường bếp được sơn màu pastel dịu mắt hòa hợp với nội thất gỗ sáng, tạo cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng.

Do nhà trong ngõ nên gia chủ thiết kế khoảng sân nhỏ ở cuối nhà để lấy ánh sáng và giúp không khí lưu thông vào nhà dễ dàng hơn.

Tầng 2 là không gian các phòng ngủ, trong đó phòng ngủ của bố mẹ thiết kế tối giản, sử dụng giường phản để cả gia đình có thể ngủ cùng nhau.

Trong khi đó phòng của 2 con được trang trí nhiều màu sắc và hình thù theo sở thích của lứa tuổi.

Phòng ngủ cũ có ban công không sử dụng nên gia chủ đã bỏ đi, cơi nới diện tích để căn phòng rộng và thông thoáng hơn.

Tủ quần áo trong phòng ngủ thiết kế 2 mặt mở thông minh và thuận tiện cho người dùng.

Nhờ cách cải tạo, bố trí không gian hợp lý mà vợ chồng gia chủ đã biến ngôi nhà cũ và bí bách thành một không gian ấm áp, tiện nghi để lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa của gia đình.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://tienphong.vn/ngo-ngang-voi-hinh-anh-ngoi-nha-cu-trong-ngo-sau-khi-cai-tao-post1...Nguồn: https://tienphong.vn/ngo-ngang-voi-hinh-anh-ngoi-nha-cu-trong-ngo-sau-khi-cai-tao-post1387825.tpo

6 cây cảnh đẹp, dễ trồng còn mang ý nghĩa tốt lành, hút tài lộc cho gia chủ
Đây là 6 loại cây cảnh thích hợp trồng trong nhà không chỉ có tác dụng làm đẹp, dễ trồng mà còn mang ý nghĩa tốt lành cho gia đình.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Thep Lộc Liên (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây