Nghệ sĩ Giang Còi cuối đời giản dị như nông dân, cùng các con ở trong nhà vườn 10.000 m2

Thứ năm - 05/08/2021 06:02

Nghệ sĩ Giang Còi cuối đời giản dị như nông dân, cùng các con ở trong nhà vườn 10.000 m2

Từ nhiều năm nay, Giang Còi cùng các con sống ở ngôi nhà vườn rộng 10.000 m2 ở Mê Linh, Hà Nội.

Nghệ sĩ Giang Còi vừa trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào khuya hôm qua, ngày 4/8/2021 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư hạ họng. Sự ra đi của cố nghệ sĩ đã khiến nhiều người không khỏi đau xót, từ khán giả tới đồng nghiệp. 

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Nam nghệ sĩ được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, các vai diễn nông dân trên màn ảnh nhỏ, đặc biệt là khi kết hợp cùng các nghệ sĩ Quang Tèo, Văn Hiệp.

Sinh thời cố nghệ sĩ là người vui vẻ, lạc quan cũng rất giản dị.

Vất vả chuyện gia đình với 4 người con sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, nghệ sĩ Giang Còi trước đây được bạn bè biết đến là người tham công tiếc việc và say nghề. Không chỉ vất vả chăm sóc gia đình, đóng phim, ông còn đi quay phim, làm đạo diễn, viết kịch bản… nên ít có thời gian nghỉ ngơi.

Từ nhiều năm nay, Giang Còi cùng các con sống ở ngôi nhà vườn rộng 10.000 m2 ở Mê Linh, Hà Nội. Những ngày bị bệnh, ông vẫn tìm niềm vui ở công việc làm vườn, chăm sóc cây trái, thả cá… không khác người nông dân chính hiệu.

Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ ông cùng các con sống cùng nhau trong căn nhà ở ngoại thành.

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Giang Còi từng chia sẻ, ông sinh ra và lớn lên ở khu phố trung tâm Hà Nội, nhưng lại quyết định về quê sống. “Từ phố về quê làm nông dân thứ thiệt, nhưng tôi không ân hận. Điều đó khiến cho cuộc sống của tôi thay đổi, cũng như cuộc sống của những đứa con tôi. Chúng yêu thiên nhiên nhiên hơn, sống xanh, sống sạch hơn”.

Theo nghệ sĩ từng chia sẻ mảnh đất này được mua từ những năm 1994 với giá 27 triệu. Sau này Vĩnh Phúc được đổi về Hà Nội, đất có giá hơn xưa nhưng đối với ông mảnh đất này có giá thế nào cũng không bán.

Nhờ bàn tay của mình, cố nghệ sĩ biến mảnh đất từng được gọi là nơi “đồng không mông quạnh” thành khu nhà vườn tràn ngập cây xanh. Ông trồng các loại cây ăn quả, thả cá, nuôi gà, nuôi chim bồ câu, trồng rau để phục vụ cho nhu cầu gia đình, không phải đi xa mỗi khi cần. Mùa nào thức ấy, trong vườn nhà nghệ sĩ luôn có hoa quả tràn ngập.

Ở vườn nhà, ông trồng các loại cây ăn quả, thả cá, nuôi gà, nuôi chim bồ câu, trồng rau.

Cây hoa sen được ông chia sẻ trên trang cá nhân.

Giang Còi khá mát tay trong việc trồng cây.

Trong khu vườn có rất nhiều loại rau, trong đó mồng tơi được trồng thành nhiều chậu lớn. Ngoài ra, các loại cây dây leo cũng được trồng nhiều ở vườn. Gia đình NS Giang còi không sử dụng bất cứ loại hóa chất, phân bón hóa học nào trong việc trồng trọt.

Hiện tại, cây cối đã được tỉa thưa, quy hoạch kỹ hơn và phân chia rõ ràng: khu trồng cây ăn quả, khu trồng rau...

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-si-giang-coi-cuoi-doi-gian-di-nhu-nong-dan-cung-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-si-giang-coi-cuoi-doi-gian-di-nhu-nong-dan-cung-cac-con-o-trong-nha-vuon-10000-m2-d283054.html

Thuê máy bay chuyển 32 màn cửa, 3 bộ đèn sang Mỹ, nhà của Đàm Vĩnh Hưng đẹp ra sao?
Trước đó, Mr. Đàm từng livestream khoe nội thất bên trong căn biệt thự sang trọng này. Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ anh đã tự tay trang trí và sắp xếp căn...
Bấm xem >>

Nhà đẹp của Sao

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây