Mẹ Sài Gòn lên Đà Lạt xây nhà cổ tích ở lưng chừng đồi, hoa phủ kín đẹp nao lòng

Thứ tư - 10/11/2021 10:06

Mẹ Sài Gòn lên Đà Lạt xây nhà cổ tích ở lưng chừng đồi, hoa phủ kín đẹp nao lòng

Ngôi nhà của chị Nguyễn Thanh Hiền (doanh nhân, TP.HCM) đẹp như ở trời Tây với lối kiến trúc độc đáo và khu vườn đầy hoa.

Nằm trên cao nguyên Lang Biang, có độ cao trung bình 1.500m so với mặt nước biển, Đà Lạt luôn là mảnh đất thơ đối với những du khách có dịp ghé thăm. Phải lòng vùng đất mộng mơ từ bé, chị Nguyễn Thanh Hiền - hiện đang sống và làm việc ở TP.HCM, đã quyết định trở lại Đà Lạt, xây dựng ngôi nhà mơ ước ấp ủ mấy chục năm trời.

Ngôi nhà nhỏ nằm giữa đồi núi và vườn hoa, đẹp nao lòng.

Người Đà Lạt xây nhà đã cực, người Sài Gòn xây nhà ở Đà Lạt còn cực hơn

Có dịp theo mẹ lên Đà Lạt lấy trái cây về bán, cô bé Thanh Hiền 40 năm trước đã mơ về ngôi nhà nằm giữa đồi núi, có sương giăng kín và những lối đi đầy hoa nở. Chị tâm sự: "Đà Lạt luôn có sức hút kỳ lạ. Ai đã từng đến vùng đất này, kiểu gì ra về, cũng mang theo cảm giác luyến lưu. 

Hơn bốn mươi năm trước, có cô bé nhỏ theo mẹ lên Đà Lạt mua bán trái cây. Hồi ấy, Đà Lạt còn chưa phát triển như bây giờ. Những ngày ngồi co ro trong cái lạnh góc chợ Đà Lạt, cô bé nói với mẹ mình: "Sau này con sẽ xây nhà ở Đà Lạt cho ba mẹ". Vậy mà cũng mấy chục năm sau, giấc mơ ngày xưa mới thành".

Ngôi nhà chính thức được xây dựng vào năm 2010, trên một mảnh đất lưng chừng đồi hướng mặt ra thung lũng Khe Sanh. Công trình có tổng diện tích 500m2, chia làm 4 bậc. "Bậc đầu tiên mình để trống, hiện giờ làm sân để cắm trại và đậu xe. Bậc thứ 2 thấp hơn, mình xây một căn nhỏ với 2 phòng ngủ, dành khi có khách. Cả 2 phòng đều nhìn ra hướng thung lũng, nhìn ra vườn hoa đào bên dưới. Bậc thứ 3 là vườn hoa. Bậc cuối cùng là căn nhà chính có 2 tầng với vườn hoa đào bao quanh", chị Hiền giới thiệu.  

Toàn bộ ngôi nhà do vợ chồng chị Hiền tự tay thiết kế, đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ, hài hoà và hợp lý. Hơn 10 năm trôi qua, chị Hiền vẫn nhớ như in giai đoạn khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước. Chị và ông xã đã đi đi về về giữa TP.HCM - Đà Lạt gần cả năm trời để hoàn thiện công trình, gặp không ít khó khăn.

Nữ doanh nhân chia sẻ: "Người Đà Lạt xây nhà đã cực, thì người Sài Gòn xây nhà ở Đà Lạt còn cực hơn rất nhiều lần. Vận chuyển nguyên liệu xây dựng lên đồi, xuống dốc, phải canh chừng thời tiết vì Đà Lạt luôn có những cơn mưa bất chợt. Nhiều đồ phải vận chuyển từ Sài Gòn về Đà Lạt. Quan trọng là khí hậu Đà Lạt làm cho gạch và gỗ dễ giãn nở, sẽ bị bung, bị nứt vào mùa mưa độ ẩm cao, tường dễ bị ẩm mốc".

Không phụ công chị Hiền - người Sài Gòn trót yêu Đà Lạt, ngôi nhà giữa đồi núi đẹp như giấc mơ thuở bé, nằm giữa vườn hoa, trông không khác khung cảnh trong những câu chuyện cổ tích.

Không gian trong nhà được bố trí đơn giản và ấm cúng, bốn phía là ánh sáng tự nhiên.

Có nhiều góc thơ mộng, cho phép gia chủ tận hưởng thiên nhiên và không gian thơ mộng.

Ngôi nhà cổ tích giữa đồi núi, hoa giăng kín lối

Là một người yêu thiên nhiên, chị Thanh Hiền dành nhiều diện tích làm vườn, trồng rau và hoa lá. Ngôi nhà được bao quanh bởi những loài hoa rất đặc trưng của Đà Lạt. Chị hạnh phúc chia sẻ: "Vào mùa xuân những cành hoa đào nở bừng, ôm trọn ngôi nhà rất nên thơ. Ban công nhà và mái nhà cũng phủ đầy những bông hoa rạng đông. Còn rào quanh nhà cũng phủ đầy hoa hồng tường vy. Ngoài ra trong vườn có rất nhiều các loại hoa khác. Trong đó có nhiều loại mình mang về từ những chuyến công tác nước ngoài. Ở ngôi nhà này, bất cứ không gian từ phòng nào, góc nào cũng được nhìn ngắm  hoa hoặc ngắm cảnh thơ mộng của thung lũng".

Ngôi nhà góc nào cũng có thể ngắm nhìn hoa.

Có lẽ chính không gian ngập trong hương hoa, tiếng chim hót, cây cỏ giăng kín lối đã biến ngôi nhà của gia đình chị Thanh Hiền thành ngôi nhà cổ tích đúng nghĩa, lãng mạn và nên thơ.

Giữa 2 căn nhà là khu vườn nhỏ, hoa giăng kín lối đi vào nhà.

Căn nhà được mai anh đào ôm trọn, thơ mộng như khung cảnh trong chuyện cổ tích.

Ban công đầy hoa rạng đông.

Xen lẫn vườn hoa là vườn rau và cây ăn quả.

Nữ doanh nhân đến từ TP.HCM cho biết căn nhà lưu giữ rất nhiều kỷ niệm đẹp của gia đình. Đó là những buổi tối, cả nhà ngồi quanh lò sưởi, ăn khoai bắp nướng, cùng chuyện trò,... Là những khoảnh khắc bình yên tận hưởng bầu không khí êm đềm, lặng nghe tiếng chim hót trong vườn. 

"Có người hỏi mình xây nhà vầy hết bao nhiêu tiền. Hơn mười năm công sức bỏ ra khó mà đong đếm hết được. Đổi lại cảm xúc của mình và gia đình nhận về cũng vô giá. Không phải tự nhiên mà mọi người gọi yêu nơi đây là ngôi nhà cổ tích. Vì ngoài khung cảnh lãng mạn, yên bình thì ở đây, mình cảm giác cuộc sống chậm lại, năng lượng được tái tạo và rất đỗi bình yên", chị Thanh Hiền bộc bạch.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-sai-gon-len-da-lat-xay-nha-co-tich-o-lung-chung...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-sai-gon-len-da-lat-xay-nha-co-tich-o-lung-chung-doi-hoa-phu-kin-dep-nao-long-d292263.html

Mẹ bốn con ở Quảng Ninh với "nông trại cổ tích" 300m2 giữa thành phố mà ai cũng ao ước
Trên diện tích vườn rộng 300m2, chị Yến Phương đã thiết kế chia vườn thành 4 ô chuyên biệt: 1 ô chuyên trồng rau theo thời vụ, 1 ô chuyên trồng những...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây