Mua lựu, đừng dại chọn quả vỏ màu đỏ, nhớ 5 điểm dưới đây để có được lựu ngọt ngon

Thứ tư - 09/09/2020 07:40

Mua lựu, đừng dại chọn quả vỏ màu đỏ, nhớ 5 điểm dưới đây để có được lựu ngọt ngon

Để chọn được những quả lựu tươi ngon, ngọt cũng cần phải có sự quan sát kỹ càng.

Lựu là loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Lựu không chỉ ngon, ngọt, mát mà còn tốt cho sức khỏe. Trong quả lựu có chứa một lượng lớn các chất oxy hóa, vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật.

Tuy nhiên, khi mua lựu, rất khó để chọn được những trái ngon. Nhiều người cứ thấy quả lựu có màu đỏ trông đẹp thì nghĩ răng đó là quả ngon nhưng người bán lại chỉ ra rằng, cách chọn này thật sai lầm. Thậm chí những quả lựu đỏ chỉ có hạt màu trắng đỏ, chưa đỏ hoàn toàn, chưa ngọt. Người bán hàng lâu năm mách, khi mua lựu, cần nhìn kỹ, thấy lựu có 5 đặc điểm dưới đây thì nên mua ngay lập tức.

1. Quả có hình dáng hơi vuông

Khi chọn lựu, không nên chọn những quả có hình tròn, đặc biệt nên chọn những quả có hình dáng hơi vuông và có góc cạnh, vì vỏ của quả lựu tròn thường dày hơn còn lựu có một số góc cạnh sẽ ngon hơn. Tốt nhất là chọn quả có vỏ mỏng.

2. Phần rốn (nụ) đã nở hết, hơi nứt

Dưới đáy quả lựu sẽ có rốn hình hoa cúc, đây vốn chính là nụ của quả lựu, một số quả có nụ đang nở, một số chưa nở hết. Nếu nụ đã nở hoàn toàn nghĩa là nó đã chín hẳn. Loại lựu này có vị ngọt, thanh. Quả lựu sẽ căng và mọng nước, càng chín thì các vết nứt ở phần nụ này sẽ càng lộ ra. Còn nếu phần nụ chưa nở hết chứng tỏ nó còn xanh, vị chua chát.

3. Chọn những quả lựu có màu sáng vàng

Các màu vỏ của lựu phổ biến nhất trên thị trường là lục lam, đỏ, vàng, ... Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng lựu  có vỏ càng đỏ thì càng ngọt. Nhưng thực tế, lựu có nhiều loại khác nhau nên vị cũng khác nhau. 

Ở điều kiện bình thường thì quả lựu đỏ được phơi đủ ánh nắng, vỏ có màu đỏ nhưng vị bên trong tương đối chua hơn.

Còn loại lựu màu vàng khi tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời thì những hạt bên trong có màu đỏ như mã não, rất ngọt, ngon. Những quả lựu vỏ màu xanh lá cây có vị và độ ngọt tương đối kém. Vì vậy, khi mua, hãy chọn những quả lựu có màu vàng hơi trắng sẽ ngon và ngọt hơn những quả có màu đỏ/xanh. 

4. Chọn những quả lựu cầm nặng tay

Khi chọn hai quả lựu có cùng kích cỡ, hãy đặt chúng trong lòng bàn tay, quả nặng hơn chúng tỏ nó có nhiều nước, ngon ngọt và tươi hơn. Do đó, khi chúng ta chọn lựu, tốt nhất nên chọn những quả nặng hơn.

5. Vỏ còn cứng, giòn

Với những quả lựu còn tươi ngon, chín sẽ có phần vỏ săn chắc, căng mọng khi ấn thử vào. Nếu những quả dùng tay ấn vào thấy mềm chúng tỏ bên trong có thể quả đã bị hỏng. Sau đó kiểm tra xem vỏ có vết xước không, nếu quả lựu có vỏ mịn thì quả lựu còn tươi, nếu da của quả lựu thô ráp, không mịn màng, thậm chí còn có các đốm đen. chứng tỏ nó đã được hái từ lâu. 

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-luu-dung-dai-chon-qua-vo-mau-do-nho-5-diem-duoi-day-de-co-d...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-luu-dung-dai-chon-qua-vo-mau-do-nho-5-diem-duoi-day-de-co-duoc-luu-ngot-ngon-51202021891427510.htm

Luộc trứng cút không cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước vỏ trứng tự động bong ra
Chỉ cần thêm 2 bước đơn giản này đảm bảo trứng cút luộc xong bóc dễ như trở bàn tay!
Bấm xem >>
Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây