Thương tâm cảnh bố vác thi thể con gái 11 tuổi trên vai đem tới lò hỏa táng

Thứ tư - 19/05/2021 17:35

Thương tâm cảnh bố vác thi thể con gái 11 tuổi trên vai đem tới lò hỏa táng

Hình ảnh người bố vác thi thể con gái trên vai đi tới lòa hỏa thiêu đã gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.

Clip: Bố vác thi thể con gái trên vai để đưa tới lò hỏa táng. Nguồn: The Tribune

Trong khi đại dịch COVID-19 vẫn đang càn quét Ấn Độ và chưa có dấu hiệu dừng lại, rất nhiều câu chuyện thương tâm và đau lòng đã xảy ra. Mới đây, hình ảnh một người bố vác thi thể cô con gái 11 tuổi trên vai đi tới lòa hỏa thiêu đã gây xôn xao mạng xã hội nước này.

Anh Dalip Kumar là một người lao động nhập cư đến từ bang Odisha, hiện đang làm việc tại khu Ramnagar, thành phố Jalandhar, bang Punjab, Ấn Độ. Anh Dalip có một đứa con gái tên Sonu, 11 tuổi.

Khoảng 2 tháng trước, bé gái Sonu bắt đầu phát sốt không rõ nguyên nhân. Ban đầu, anh Dalip tự chữa cho con gái ở nhà bằng phương pháp dân gian, sau đó đưa tới những y sĩ gần nhà nhưng tình trạng không cải thiện. Lo lắng cho sức khỏe của con, anh Dalip đã đưa bé Sonu tới một bệnh viện dân sự ở thành phố Jalandhar. Tại đây, họ giới thiệu bé gái tới bệnh viện Trường Cao đẳng Y tế Chính phủ, thuộc thành phố Amritsar, bang Punjab.

Đáng buồn rằng tình trạng sức khỏe bé bé Sonu ngày càng tồi tệ và cuối cùng không thể qua khỏi. Cô bé đã qua đời tại bệnh viện Trường Cao đẳng Y tế Chính phủ vào ngày 9/5 vừa qua.

Ngay trong đêm hôm đó, anh Dalip đã mang thi thể con gái từ thành phố Amritsar về thành phố Jalandhar và nhận được thông báo từ các bác sĩ tại bệnh viện rằng con gái anh đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Đến ngày 10/5, khi anh Dalip thông báo với hàng xóm về cái chết của con gái mình và tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người để hỏa táng cho con gái, mọi người lại từ chối hỗ trợ anh. Quá đau buồn và tuyệt vọng, anh Dalip không còn cách nào khác là quấn thi thể con gái vào một chiếc chăn, tự vác lên vai rồi đi tới lò hỏa táng trong khi người con trai khác của anh đi bên cạnh.

Mặc dù thông báo của bệnh viện là bé gái Sonu dương tính với COVID-19 nhưng sau một cuộc điều tra do thẩm phán cấp tiểu khu tiến hành, chính quyền địa phương lại tuyên bố nguyên nhân cái chết không liên quan gì đến COVID-19 vì bé gái Sonu có xét nghiệm âm tính.

Ông Ghanshyam Thori, phó ủy viên hội đồng địa phương, cho biết: "Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện dân sự Jalandhar, sau đó chuyển đến bệnh viện Trường Cao đẳng Y tế Chính phủ ở Amritsar. Sau khi cô bé qua đời, một chiếc xe cấp cứu đã đưa bệnh nhân về Jalandhar".

Những hình ảnh anh Dalip vác thi thể con gái trên vai để đi tới lò hỏa táng đã được một người quay lại và nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, khiến nhiều người rơi nước mắt thương cảm.

Trước đó, hình ảnh một người bố cõng chiếc cũi có thi thể con gái bên trên, đi bộ suốt 35 km trong vòng 7 tiếng để đến nơi khám nghiệm tử thi cũng đã khiến nhiều cư dân mạng thương xót và phẫn nộ.

Vào ngày 5/5 vừa qua, cô con gái 16 tuổi của anh Dhirapati Singh Gond, sống tại làng Gadai, thuộc quận Singrauli, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, đã tự sát tại nhà. Khi cảnh sát đến nơi, họ yêu cầu gia đình phải đưa thi thể đi khám nghiệm trước khi chôn cất.

Nơi khám nghiệm tử thi cách nhà của anh Dhirapati tới 35 km nhưng chính quyền lại từ chối hỗ trợ họ. Do gia cảnh nghèo khó, anh Dhirapati cũng không thể thuê xe đưa thi thể đi. Không còn cách nào khác, anh phải nhờ một số người quen và hàng xóm tới hỗ trợ mình, đặt thi thể lên một cái cũi, buộc dây rồi dùng gậy vác đi. Họ đi bộ từ sáng sớm và đến bệnh viện sau 7 tiếng.

Anh Dhirapati chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu vào khoảng 9h sáng và đến bệnh viện khoảng 4h chiều. Vác chiếc cũi trên vai, bây giờ chúng tôi cảm thấy rất mệt mỏi rã rời. Một vấn đề lớn như vậy nhưng không ai đưa ra giải pháp nào".

Anh Dhirapati nói thêm rằng có một con đường lớn cách làng anh khoảng 1 km và chính quyền nên bố trí phương tiện cho anh. Tuy nhiên, quan chức cảnh sát lại nói rằng họ không có ngân sách được phân bổ cho việc vận chuyển thi thể tới nơi khám nghiệm tử thi, vì vậy không thể chi tiền được. Điều này đã gây nên sự phẫn nộ và chỉ trích lớn trong cộng đồng mạng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thuong-tam-canh-bo-vac-thi-the-con-gai-11-tuoi-tren-v...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thuong-tam-canh-bo-vac-thi-the-con-gai-11-tuoi-tren-vai-dem-toi-lo-hoa-tang-d275213.html

Hiếm muộn 9 năm, chồng vừa mất, vợ nhiễm COVID-19 rồi qua đời chỉ 4 ngày sau khi sinh con
Chưa kịp tận hưởng sự hạnh phúc khi đứa con đầu lòng chào đời, cặp vợ chồng này đã phải ra đi.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây