Facebook phát triển chip AI nhằm tăng cường giám sát và lọc video trực tuyến

Thứ hai - 28/05/2018 11:21
Chip AI mới sẽ giúp Facebook lọc video theo thời gian thực, từ đó ngăn ngừa sự phát tán của chúng trên nền tảng của mình.

Chip AI mới sẽ giúp Facebook lọc video theo thời gian thực, từ đó ngăn ngừa sự phát tán của chúng trên nền tảng của mình.

Con chip mới đang được Facebook phát triển hứa hẹn sẽ sớm thay thế con người giám sát các đoạn video trực tiếp đang tăng lên theo cấp số nhân trên mạng xã hội. Những năm gần đây, Facebook liên tiếp gặp phải những chỉ trích do không kiểm soát được đoạn video trực tiếp có chứa nội dung bạo lực, kích dục, tấn công người khác hoặc tự sát.

Theo Slashgear, Facebook hiện chủ yếu dựa vào những đánh giá của người dùng, chế độ lọc tự động và một nhóm người kiểm duyệt. Các phương pháp này vẫn phụ thuộc vào sức người và tiêu tốn khá nhiều tài nguyên hệ thống.

Đó là lý do buộc Facebook phải tìm kiếm các giải pháp thay thế khác hiệu quả hơn. Một trong số các giải pháp mà hãng cân nhắc tới là việc tự phát triển chip "cây nhà lá vườn". Những con chip này sẽ giúp Facebook tối ưu quy trình lọc nội dung phát trong video trực tiếp và tiết kiệm tài nguyên hơn.

Kế hoạch trên của Facebook đã được Yann LeCun, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo của Facebook chia sẻ tại hội nghị Viva Technology ở Paris mới đây.

Ý tưởng của Facebook là sử dụng chip AI để lọc các video và đánh giá nội dung trong các video trực tiếp trong thời gian thực. Mặc dù, hệ thống của Facebook hiện nay đủ sức làm được những điều này nhưng thực tế chúng đòi hỏi một phần cứng tính toán vô cùng mạnh mẽ và tiêu tốn khá nhiều tài nguyên.

Đây không phải lần đầu tiên, giới công nghệ biết tới thông tin Facebook đang bí mật phát triển chip của riêng mình. Hồi tháng Tư có thông tin, Facebook đang theo chân các ông lớn như Apple, Google,…tự phát triển chip riêng.

Tại hội nghị F8 2018 mới đây, Facebook cũng khẳng định đang tập trung nhiều vào trí tuệ nhân tạo và con chip đang ấp ủ hứa hẹn sẽ cụ thể hóa mục tiêu đó của Facebook.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây