Quầng mặt trời là gì?

Thứ tư - 07/09/2022 16:21

Quầng mặt trời là gì?

Vầng sáng lớn bao quanh Mặt trời không phải là cầu vồng tròn. Nó đơn thuần là kết quả của một hiện tượng quang học phổ biến trong tự nhiên: khúc xạ ánh sáng.

Gần đây, có rất nhiều người chụp lại được hiện tượng một vầng sáng bao quanh Mặt Trời và thắc mắc không biết nó là gì? Có phải là cầu vồng không? Hay nó là một "mặt trời lạ"? Để giải thích cho điều này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Thực tế, vầng sáng lớn bao quanh Mặt trời không phải là cầu vồng tròn. Nó đơn thuần là kết quả của một hiện tượng quang học phổ biến trong tự nhiên: khúc xạ ánh sáng.


Vầng sáng này được gọi là "quầng Mặt trời".

Cụ thể, vầng sáng này được gọi là "quầng Mặt trời". Ban ngày, ánh sáng Mặt trời chiếu qua mây ti tầng (Cirrostratus) ở độ cao 6 - 8km. Do mây này có cấu trúc tinh thể nên ánh sáng bị khúc xạ khiến quầng xuất hiện với đủ sắc màu y hệt cầu vồng ta hay thấy.

Tuy nhiên, bí quyết giúp phân biệt hai hiện tượng trên là ở chỗ, cầu vồng và "quầng Mặt trời" có sự sắp xếp màu sắc trái ngược nhau.

Cầu vồng tròn có màu từ ngoài vào trong là đỏ-cam-vàng-lục-lam-chàm-tím... còn màu của quầng Mặt trời được sắp xếp ngược lại

Theo các chuyên gia, quầng sáng dạng này thực tế còn có thể xuất hiện vào ban đêm và được gọi với cái tên "quầng Mặt trăng". Đồng thời, họ cho rằng hiện tượng này hoàn toàn không liên quan tới các điềm cảnh báo thảm họa như nhiều người liên tưởng. Thậm chí, việc quan sát được quầng sáng rõ còn chứng tỏ thời tiết tốt, nắng, khô ráo và bầu trời quang đãng.

  • Người Nhật chạm trán với UFO?
  • 11 sự thật về "dâm tặc" của thế giới động vật
  • Quái vật Kraken có thật?

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây