Nghiên cứu chứng minh trẻ em đầu to thông minh hơn

Thứ năm - 22/09/2016 00:35

Nghiên cứu chứng minh trẻ em đầu to thông minh hơn

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra trẻ em đầu to chắc chắn sở hữu trí thông minh cao hơn những đứa trẻ khác.

Trẻ em đầu to có trí thông minh cao hơn và dễ có bằng đại học hơn. Ảnh minh họa: Independent.

Trong nghiên cứu về mối liên hệ giữa kích thước vòng đầu của trẻ sơ sinh và thành tích học tập sau này công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry, một nhóm nhà khoa học Anh phát hiện trẻ em có vòng đầu càng lớn càng thông minh hơn, Independent hôm qua đưa tin.

"Nghiên cứu cho thấy dưới ảnh hưởng di truyền, các kỹ năng nhận thức không chỉ gắn liền với thể trạng tâm sinh lý mà còn có mối liên hệ với kích thước bộ não, hình dáng cơ thể và thành tích học tập", giáo sư Ian Deary ở Đại học Edinburgh, Scotland, người đứng đầu nhóm tác giả, cho biết.

Nghiên cứu sử dụng dữ liệu về 100.000 người do Ngân hàng Sinh học Anh (UK Biobank) lưu giữ. Ngân hàng này thu thập hơn nửa triệu mẫu vật từ các cá nhân trong độ tuổi 37-73. Những người tham gia cung cấp mẫu máu, nước tiểu và nước bọt để phân tích, đồng thời cho biết thông tin về lý lịch và lối sống của họ.

Kết quả phân tích dữ liệu chỉ ra trẻ em sinh ra với vòng đầu lớn nhiều khả năng có bằng đại học hơn, cũng như đạt điểm cao hơn trong những vài kiểm tra tư duy ngôn ngữ và số học.

Nghiên cứu cũng xác định 17 gene đặc biệt ảnh hưởng tới chức năng bộ não và sức khỏe thể chất, tâm lý. "Nghiên cứu giúp chứng minh giả thuyết những người có sức khỏe tốt chắc chắn sở hữu trí thông minh cao hơn", Saskia Hagenaars, một thành viên nhóm nghiên cứu, chia sẻ. Vòng đầu trung bình hiện nay của trẻ sơ sinh tại Anh là 36 cm ở bé trai và 35 cm ở bé gái.

Xem thêm:  Phụ nữ ngực càng to càng thông minh

Phương Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây