3 bước học cách làm hoa oải hương dễ chưa từng thấy

Thứ ba - 16/08/2016 16:39

3 bước học cách làm hoa oải hương dễ chưa từng thấy

Chỉ với 3 bước đơn giản cùng cách làm hoa oải hương bằng giấy này, bạn sẽ có ngay những bông hoa đẹp. Cách làm hoa oải hương này cũng cho ra những sản phẩm không kém hoa thật đâu nhé!
Nguyên liệu

Oải hương là một trong những loài thảo mộc thiêng liêng giữa mùa hè, và nó còn tượng trưng cho điều may mắn. Và nếu rắc tung những bông oải hương khô trong nhà, chúng sẽ mang lại sự bình yên, hoà thuận. 

Cách làm hoa oải hương bằng giấy cũng rất đơn giản nên nhiều người tự làm chúng để mang "hơi thở" của nước Pháp về trong ngôi nhà của mình.

Hoa oải hương – Lavender vốn nổi tiếng ở miền nam nước Pháp như Provence, Avignon. Thực ra oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều oải hương nhất.

Đã có rất nhiều cách làm hoa Lavender này từ những nguyên liệu khác nhau như đất sét, giấy màu... Mỗi cách làm cùng mỗi nguyên liệu khác nhau sẽ cho ra các sản phẩm có nét đặc trưng riêng. Và để đơn giản nhất, thì cách làm hoa oải hương bằng giấy nhún này sẽ tiện lợi cho cả những bạn không khéo tay cũng có thể thực hiện thành công. 

Vậy còn chờ gì nữa, hãy cùng chuẩn bị nguyên thôi nào:

- Giấy nhún màu xanh và tím

- Băng keo sáp

- Dây kẽm làm cành hoa

- Kéo, keo sữa

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để học cách làm hoa oải hương này
 

Cách làm hoa oải hương

  • 1

    Đầu tiên, để làm hoa oải hương, bạn lấy giấy nhún màu tím ra, cắt thành các bông hoa 16 cánh. Những bông hoa này có kích thước từ nhỏ đến lớn để xếp thành hình bông hoa oải hương.

    Chú ý, trong mỗi kích thước ta cần có 5 bông hoa. Các nhóm bông hoa bạn có thể đo kích thước và đo độ chênh lệch hoặc có thể ướm sao cho chúng đừng chênh nhau quá nhiều nhưng vẫn thể hiện được sự to ra hay nhỏ đi của bông hoa oải hương.

    Bạn tưởng tượng, chúng ta sẽ sử dụng những bông hoa to ể làm phần dưới của bông hoa, còn những bông hoa nhỏ làm ngọn của bông hoa.

    Bạn cắt thành những bông hoa 16 cánh với kích thước từ to đến nhỏ
  • 2

    Tiếp theo, bạn dùng tay xoắn nhẹ ở đầu các cánh hoa để tạo dáng cong tự nhiên. Bởi đây là giấy nhún nên chúng rất dai khiến bạn có thể thoải mái xoắn, nhưng cũng nên nhẹ tay nhé!

    Xoắn các đầu hoa thành các cánh hoa tự nhiên
  • 3

    Bạn dùng kéo cắt tâm của các bông hoa thành một lỗ tròn nhỏ hoặc có thể để que kẽm có phần nhọn ở đầu để xỏ vào các bông hoa. 

    Cứ như vậy, bạn xỏ bông hoa nhỏ lên đầu, dần dần đến những bông hoa to và 5 bông có kích thước lơn nhất sẽ được xếp ở bên dưới.

    Xỏ những bông hoa oải hương vào que kẽm
Thành phẩm

Bông hoa của chúng ta đã hoàn thành rồi đây! Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình tự tay làm một bình hoa Oải Hương – Lavender để làm đồ trang trí cho gia đình bạn rồi.

Bình hoa màu tím trông thật đẹp và góp phần vào làm căn phòng của bạn thêm lãng mạn mà nên thơ. Hãy học và chia sẻ Cách làm hoa Oải Hương – Lavender handmade đẹp màu tím thủy chung vô cùng sinh động cho cô nàng Song Tử ngay hôm nay và cảm nhận sự kì diệu nhé!

Đây là những bông hoa oải hương bạn đã hoàn thành
Có rất nhiều cách làm hoa oải hương bằng giấy

Người ta hay mang oải hương bên mình để phòng ngừa bệnh. Còn có tập tục đặt những cành oải hương trong bàn tay người phụ nữ đang đau đẻ để mùi hương của nó cho họ sức mạnh và sự can đảm lúc vượt cạn.

Những bó hoa oải hương cũng được trao cho các cặp vợ chồng mới cưới để mang lại may mắn. Và rắc tung những bông oải hương khô trong nhà được cho là mang lại sự bình yên, hoà thuận.

Hoa oải hương là loại hoa sang được nhiều người ưa chuộng
Bạn cũng có thể làm để bó hoa vào giấy báo và mang đi tặng như một món quà rất đẹp

Hoa lavender mang ý nghĩa của sự thủy chung !Và còn có người cho rằng hoa oải hương mang hàm ý là sự nghi ngờ, nhưng người Trung Quốc lại nói hoa oải hương hàm chứa ý nghĩa “chờ đợi tình yêu”.

Vì vậy, làm những bông hoa oải hương và trưng bày trong nhà là điều mà cô gái hay người vợ nào cũng muốn phải không nào? 

Hoặc đơn giản bạn chỉ cần cắm hoa vào các lọ để trưng bày trong nhà cũng rất sang

Chúc các bạn thành công với cách làm hoa lavender này!  

>> Ước lượng chi phí để làm những bông hoa lavender này: 

- Giấy nhún màu tím: 12k/1 cuộn

- Các nguyên liệu như kéo, kẽm: bạn mua ở văn phòng phẩm nếu chưa có: 20k. Còn nếu có những dụng cụ đấy rồi thì bạn thoải mái làm những bông hoa sang chảnh với giá rẻ và đơn giản này.

Bên cạnh cách làm hoa oải hương này, bạn tham khảo thêm việc làm hoa oải hương bằng đất sét , hay làm hoa lavender bằng giấy đơn giản .

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây