3 cách cắm hoa đầu tuần cho ngôi nhà thêm tươi mới

Thứ năm - 18/08/2016 02:38

3 cách cắm hoa đầu tuần cho ngôi nhà thêm tươi mới

Đầu tuần hãy làm mới ngôi nhà của bạn bằng cách cắm hoa rất hay ho này nhé! Chỉ từ những loại hoa dễ kiếm cũng làm nên bình hoa đẹp đấy!
Nguyên liệu

Đầu tuần luôn là lúc khởi điểm cho mọi công việc và hoạt động, vì thế ai cũng thích sự tươi mới cho không gian sống để thêm hứng khởi làm việc. Vậy hãy học cách cắm hoa đầu tuần để trang trí cho ngôi nhà của mình thật đẹp nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện cách cắm hoa đầu tuần với kiểu sách hoa

Cách cắm hoa đầu tuần với kiểu sách hoa

- Hoa để cắm: hoa hồng, hoa cúc vàng, cành lá xanh, hoa sao

- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, xốp cắm hoa, tấm nilon

- 1 hộp cắm hoa hình cuốn sách

- Dây ruy-băng

 
  • 1

    Trước tiên để thực hiện cách cắm hoa đầu tuần này, bạn cắt khối xốp xanh có kích thước bằng kích thước bên trong cuốn sách. Sau đó, ngâm khối xốp này trong nước cho thấm rồi cắt 1 miếng nilon cũng bằng kích thước khối xốp này để lót xuống dưới cho nước không bị ra ngoài.

    Bạn cắt cành hoa hồng 1 đoạn ngắn cắm trên mặt xốp để chống đỡ bìa cuốn sách tạo góc 60 độ. Sau đó, bạn cắt cành hoa hồng cắm theo hướng nghiêng của bìa sách từ trong ra ngoài, nhớ cắt sao cho cành hoa không vượt ra ngoài mép bìa cuốn sách.

    Bạn cắt xốp và nilon cho vào sách rồi thực hiện cắm cành hoa hồng đầu tiên
  • 2

    Tiếp theo, bạn cắm 2 cành hoa hồng ở 2 bên cạnh và 2 cành ở góc cuốn sách. Bạn cắm xen giữa là những cành hoa cúc, cắm chúng thấp hơn hoa hồng một chút nhé! Sau đó, bạn cắt và cắm các cành lá xanh cùng hoa sao trang trí cho hộp hoa đẹp. 

    => Lưu ý: Để cho sách hoa đẹp, bạn hãy cắm những bông hoa nằm trong mép bìa không nên để vượt ra ngoài mép sẽ làm chúng trông rườm rà.

    Bạn cắm các cành hoa cúc và hoa trang trí xen lẽ những bông hoa hồng
Thành phẩm

Một cuốn sách đầy hoa đã hoàn thành rồi! Thay vì cắm hoa trong lọ, bình hay bể cá... bạn có thể cắm hoa vào sách như này vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm. Việc cắm hoa vào sách này không chỉ giúp bạn có bình hoa trang trí nhà ngày đầu tuần mà còn giúp cho việc tái chế sách cũ được dễ dàng hơn, hạn chế thải rác ra môi trường.

Một cuốn sách hoa đẹp và thật tinh tế
Nguyên liệu

Cắm quả cầu hoa

- Hoa để cắm: hoa hồng, hoa hồng tỉ muội, hoa cúc, hoa cát tường, hoa stock màu trắng, cành lá bạc (hoặc các loại hoa bạn thích).

- 1 bình cắm hoa hình chiếc cốc tròn màu đen.

- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, xốp cắm hoa.

- 1 quả bóng xốp cắm hoa tròn.

 
  • 1

    Để thực hiện cách cắm quả cầu hoa này, đầu tiên bạn hãy cắt 1 khối xốp hình chữ nhật hay hình vuông tùy bình bạn dùng, có kích thước nhỏ hơn chiếc bình một chút và yêu cầu thấp hơn miệng bình 1,5cm.

    Tiếp theo, bạn cắt hoặc mua 1 khối xốp hình tròn, lấy khoảng 3 cành hoa hồng chụm lại, cắm khối xốp hình tròn lên trên là ta được 1 quả cầu rồi. Bây giờ, bạn chỉ việc cắm các cành hoa vào là xong.  Bạn cắt ngắn các cành hoa hồng cam, đỏ cắm sát mặt khối cầu xốp.

    Bạn cắt xốp cho bình hoa bên dưới và cắm hoa vào quả cầu bên trên

    Bạn 

  • 2

    Bước tiếp, bạn cắt ngắn các cành hoa cúc màu trắng, hoa stock trắng cắm xen giữa các cành hoa hồng. Sau đó, để che kín các khoảng trống trên mặt xốp, bạn cắm các cành lá bạc, hoa hồng tỷ muội vào giữa.

    Bạn cắm hoa cho đầy khối xốp
  • 3

    Cuối cùng, bạn cắm các cành lá bạc, cành hoa hồng, hoa stock thấp bao quanh gốc cành hoa và che kín mặt xốp bên dưới là xong.

    Bạn cắm hoa che kín mặt xốp bên dưới là xong
Thành phẩm

Một cách cắm quả cầu hoa rất độc đáo cho bạn. Bình thường, người ta chỉ chú trọng đến phần cầu hoa bên trên mà quên rằng bên dưới cùng có thể tận dụng cắm được 1 chậu hoa. Vì vậy, cách cắm hoa handmade này cho bạn sự sáng tạo, thêm điểm trang trí tươi mới cho không gian nhà ở của mình.

"Một công đôi việc" cho cách cắm hoa đầu tuần này
Nguyên liệu

 Cắm giỏ hoa duyên dáng

- Hoa để cắm: hoa hồng vàng, hoa cát tường trắng, hoa hồng austin, hoa mao lương, hoa chùm nhỏ màu xanh, hoa màu tím, cành lá bạc.

- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, tấm nilon, xốp cắm hoa.

- 1 giỏ cắm hoa mây hình vuông.

 
  • 1

    Trước tiên thực hiện cách cắm hoa đầu tuần bằng cách cắt tấm nilon lót bên trong giỏ mây, cắt xốp đặt vào bên trong tấm nilon, khối xốp được ngâm thấm đều nước để giữ hoa tươi lâu hơn.

    Tiếp theo, cắt các cành lá bạc cắm trên mặt xốp, chiều cao cành lá bạc bằng 2/3 chiều cao của giỏ mây.

    Sau đó, bạn cắt cành hoa cát tường trắng, hoa hồng vàng cắm xen giữa các cành lá, cắm xen thêm cành hoa mao lương, hoa chùm nhỏ màu xanh.

    Bạn cắm hoa cho đầy giỏ
  • 2

    Bước cuối cùng trong cách cắm hoa đầu tuần bạn cắm thêm 2 cành hoa hồng austin và cành hoa mùa tím tạo điểm nhấn cho bình hoa thêm xinh. Và bạn nhớ điều chỉnh lại các cành hoa để bình hoa đẹp hơn nhé!

    Bạn cắm thêm các bông hoa để tạo điểm nhấn cho giỏ
Thành phẩm

Vậy là với vài bước giỏ hoa xinh xắn của bạn đã hoàn thành rồi! Chắc chắn, với 3 cách cắm hoa nhanh trên đây sẽ cho bạn những điểm nhấn cho ngôi nhà thật nổi bật. 

Những bình hoa này không chỉ đóng vai trò là cắm hoa để bàn mà còn có thể để khắp nơi hoặc treo lên trang trí nhà tiện lợi đấy!

Đầu tuần, đi cùng với nhịp công việc và cuộc sống bận rộn, những cành hoa cũng đua nhau khoe sắc giúp không gian nhà ở thêm dịu mát và tạo sự hứng khởi cho con người.

 

Chúc các bạn thành công với cách cắm hoa đầu tuần đẹp và tinh tế này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây