Diện mạo mới nhất của thần đồng Đỗ Nhật Nam: Cao vượt cả mẹ, dành hết tiền làm thêm tổ chức sinh nhật cho mẹ

Thứ năm - 30/06/2022 12:03

Diện mạo mới nhất của thần đồng Đỗ Nhật Nam: Cao vượt cả mẹ, dành hết tiền làm thêm tổ chức sinh nhật cho mẹ

Đỗ Nhật Nam bắt đầu gây chú ý từ năm 4 tuổi với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy và dành nhiều giải thưởng lớn trong nước. Giờ đây, dù đã nhiều năm sinh sống và học tập tại nước ngoài nhưng tin tức về Nhật Nam vẫn luôn được cộng đồng người Việt quan tâm theo dõi.

Đỗ Nhật Nam (SN 2001) từng nổi danh một thời và được nhiều người ngưỡng mộ bởi tài năng sớm nở từ khi vừa bước vào bậc tiểu học. Ngay từ những năm mẫu giáo, cậu bé này sử dụng tiếng Anh thành thạo khiến ai nấy đều bất ngờ. Cậu đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi của trường Đại học Cambridge: Starter, Movers, Flyers (15/15) vào năm lớp 1. Đạt 940/990 điểm TOIEC (chứng chỉ tiếng Anh) vào năm lớp 2, đạt IELTS (chứng chỉ tiếng Anh quốc tế) 8.0 với điểm Reading (bài thi đọc) tuyệt đối 9.0 vào năm lớp 5.

Bên cạnh đó, Nhật Nam còn đạt vô số giải thưởng tại các cuộc thi tiếng Anh, hùng biện trong nước và quốc tế. Ghi tên mình vào sách kỷ lục Việt Nam: Dịch giả nhỏ tuổi nhấtNgười viết tự truyện nhỏ tuổi nhất. Một số cuốn sách mà cậu đã dịch bao gồm: Mặt trời mọc, mặt trời lặn; Tôi tư duy, tôi thành đạt; Sống đẳng cấp; Nạp điện... Sách đã viết có tựa đề: Tớ đã học tiếng Anh như thế nào; Những con chữ biết hát và Bố mẹ đã cưa đổ tớ. 

Năm 14 tuổi, Nhật Nam giành học bổng và lên đường sang Mỹ du học. Tại xứ người, cậu bé thần đồng ngày nào cũng đã gặt hái được nhiều thành tích nhất định, được cựu Tổng thống Mỹ Obama gửi thư khen ngợi. Không chỉ học tập xuất sắc, Nhật Nam còn có niềm đam mê với các hoạt đông âm nhạc, thể thao, ngoại khoá. Thời điểm đang học lớp 10, Nhật Nam đã sang học chương trình cao hơn của lớp 11,12 và chia sẻ niềm yêu thích đặc biệt với môn sinh học. 

Bên cạnh việc được yêu thích bởi tài năng nổi trội, cũng có lần Nhật Nam gây tranh cãi vì phát ngôn "Không nên đọc truyện tranh nhiều, mặc dù truyện tranh có đôi lúc tác dụng, nhưng cũng như mẹ em nói là con sâu đục khoét tâm hồn". Câu nói này sau đó đã nhận nhiều ý kiến chỉ trích trên mạng xã hội, cậu bé còn bị chế ảnh, biếm hoạ bôi nhọ.

Sống dưới áp lực của một thần đồng, Nhật Nam vẫn luôn tươi cười và chia sẻ những hình ảnh nhí nhố, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè. Tốt nghiệp cấp 3, cậu theo học Pomona College - một trường tư thục có lich sử lâu đời. Trường cấp học bổng gần 72.000 USD (khoảng 6,7 tỷ đồng) cho 4 năm học. 

Ngoài thành tích học tập tốt, cậu bé Nhật Nam còn là một người con hiếu thảo, thường viết thơ tặng gia đình và chia sẻ những tâm sự của một người con xa nhà. Cậu không ngần ngại thể hiện tình cảm khi chụp chung với bố mẹ. Mới đây, chị Phan Hồ Điệp - mẹ của Nhật Nam (hiện đang ở Mỹ) đã đăng tải lên mạng xã hội chia sẻ về món quà đặc biệt mà cậu con trai dành cho mình, cùng với tấm ảnh mới nhất của hai mẹ con.

Nhật Nam 19 tuổi trong diện mạo chàng thanh niên cao lớn, nét mặt vẫn không thay đổi nhiều so với ngày xưa. Nhật Nam đã dùng dành toàn bộ số tiền làm thêm, tổ chức sinh nhật trong khu dinh thự tỷ phú để làm cho mẹ bất ngờ. 

"Sáng hôm ấy Nam dậy ngồi chờ mẹ từ sớm, xịt nước hoa thơm lừng. Mình bối rối đi theo. Và rồi bất ngờ của Nam chính là tổ chức sinh nhật cho mẹ trong một khu vốn là dinh thự của tỉ phú người Mỹ. Nam bảo: 'Mẹ nói với em là mẹ muốn được sống đời sống bình thường như bao... tỉ phú khác. Nên em cố gắng chiều mẹ để làm tỉ phú trong một ngày. Cơ mà để có một ngày tỉ phú này, em đã phải làm việc như một nông dân trong cả năm.

Tối hôm ấy, mặc dù lạnh nhưng hai mẹ con vẫn đi dạo quanh vườn 'địa đàng'. Mình bảo với Nam: 'Khi mẹ còn nhỏ, bà ngoại luôn nói là hễ con thay răng vứt lên mái nhà rồi sẽ có cả một kho báu. Mẹ đã hồi hộp lắm và tin rằng một ngày nào đó kho báu sẽ xuất hiện. Mẹ tin là mẹ đã nhận được 'kho báu' ấy rồi...".

Hình ảnh mới nhất của Đỗ Nhật Nam 

Ở phần bình luận, nhiều người dành lời khen ngợi cho cậu bé vì luôn dành, luôn mong muốn dành những điều dễ thương và tốt đẹp nhất cho bố mẹ của mình. Cũng sau nhiều năm là con một, mới đây Nhật Nam cũng đã chính thức trở thành anh trai, khi mẹ cô sinh hạ thêm một bé gái.

Trên trang facebook cá nhân, Nhật Nam thường chia sẻ các chương trình cậu tham gia diễn thuyết và một số hoạt động ở trường, còn lại gần như chỉ viết về mẹ. Cũng đã gần 1 năm nay, cậu không chia sẻ thêm hình ảnh hay bất cứ điều gì. 

Dù sống dưới hai chữ "thần đồng" với cái nhìn khắt khe của dân mạng nhưng cậu vẫn luôn làm tốt nhất những gì mình có thể, phấn đấu trong học tập và phát triển bản thân. Tuy nhiên, càng lớn Nhật Nam cũng khép mình và kín tiếng hơn với truyền thông. 

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/dien-mao-moi-nhat-cua-than-dong-do-nhat-nam-cao-vuot-c...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/dien-mao-moi-nhat-cua-than-dong-do-nhat-nam-cao-vuot-ca-me-danh-het-tien-lam-them-to-chuc-sinh-nhat-cho-me-a569371.html

Giới trẻ hiến tạng: "Chết là hết, chỉ mong làm được việc có ích để cứu được nhiều người"
Vượt lên trên những rào cản và định kiến lâu đời về mặt tâm linh, ngày càng nhiều người quyết định thuyết phục gia đình, làm thủ tục hiến mô, tạng,...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo H.G (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây