Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh rạng rỡ trước giờ G, cha mẹ thấp thỏm lo âu

Thứ năm - 07/07/2022 06:05

Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh rạng rỡ trước giờ G, cha mẹ thấp thỏm lo âu

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn.

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo về ngày làm thủ tục dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi là 989.863 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,75% so với số đăng ký dự thi. Trong đó, có 38 thí sinh thuộc diện F0.

Theo ghi nhận của PV, tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, các thí sinh có mặt từ rất sớm.

Đa phần các thí sinh dự thi đều tự tin khi bước vào môn thi đầu tiên môn Ngữ Văn và hi vọng đạt kết quả cao với môn thi này.

Tranh thủ thời gian trước giờ thi để ôn tập lại một số kiến thức quan trọng, trao đổi với PV ĐS&PL, em Trương Tuấn Anh cho biết: " Đêm qua em ngủ không ngon do hồi hộp chờ đến ngày thi hôm nay. Môn Văn em đã chuẩn bị ôn tập rất kĩ nên em tin em sẽ có kết quả tốt. Em dự đoán đề thi Văn năm nay sẽ vào tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông".

Cái bắt tay thật chặt của người cha tiếp lửa cho thí sinh trước giờ G.

Lời động viên đầy yêu thương của người mẹ tiếp sức con gái trước buổi thi.

Chia sẻ thêm với PV, một phụ huynh chia sẻ: "Dù bản thân rất hồi hộp và lo lắng cho con nhưng tôi vẫn cố gắng cười tươi khi trò chuyện cùng con để con có 1 tâm lý thoải mái. Đây là kì thi quan trọng với con, tôi mong con có kết quả tốt nhất".

Không đặt nặng áp lực của kỳ thi lên vai con, các bậc phụ huynh dặn dò sĩ tử "cứ cố gắng hết sức mình, con nhé".

Tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội đã chuẩn bị khu vực để tư trang cho các thí sinh cách phòng thi 25m theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Các lực lượng chức năng có mặt từ sớm để điều tiết giao thông, hướng dẫn phụ huynh đưa thí sinh đi thi, tránh ùn tắc, đảm bảo điều kiện tốt thi nhất cho các học sinh.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/ngay-dau-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-thi-sinh-rang-ro-t...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/ngay-dau-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-thi-sinh-rang-ro-truoc-gio-g-cha-me-thap-thom-lo-au-a543589.html

Ngành học cực HOT với mức lương "khủng": Luôn "khát" nhân sự, một người Việt Nam từng kiếm tiền tỷ/ngày
Kỷ nguyên 4.0 phát triển mạnh mẽ, mọi hoạt động của con người đều gắn với ứng dụng trên Smartphone: 5G, AI, Mobile Wallet, E-learning, News… khiến...
Bấm xem >>

Giáo dục

Theo Khánh Ngân - Trung Hiếu (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây