Cách thức phụ huynh đăng ký đón con em trở lại TP HCM

Thứ bảy - 02/10/2021 13:12

Cách thức phụ huynh đăng ký đón con em trở lại TP HCM

Ngay sau khi TP HCM thực hiện nới lỏng giãn cách, theo hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn từ ngày 1-10 của Sở GTVT TP, phụ huynh có có thể đăng ký đón con trở lại TP HCM

Theo hướng dẫn của Sở GTVT TP HCM, từ ngày 1-10, phụ huynh có thể đăng ký đón con từ các địa phương về lại TP theo các bước dưới đây:

Để đăng ký, phụ huynh làm đơn đề nghị theo mẫu kèm theo bản chụp giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan, sau đó gửi đến Sở GTVT qua Email: sgtvt@tphcm.gov.vn.

Trong đơn, phụ huynh trình bày lý do, kế hoạch đi lại (hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người theo danh sách chi tiết...). Sở GTVT TP HCM sẽ xem xét giải quyết và thông báo kết quả qua email trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được đơn. Khi nộp đơn, phụ huynh cần ghi rõ thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email cá nhân để phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết.

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, gần 100.000 học sinh TP đang bị kẹt lại ở các địa phương. Ảnh: NLĐO

Để có thể đón con em trở lại TP HCM, phụ huynh cần đáp ứng các yêu cầu: Tài xế và người đi cùng (đón trẻ) phải theo nguyên tắc 5K, đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm vắc-xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày (không áp dụng đối với người dân TP HCM từ các tỉnh, thành khác trở về TP); có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế (test nhanh hoặc PCR).

Khi được chấp thuận, phụ huynh tự in công văn trả lời của Sở GTVT TP HCM hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi đi đường. Phụ huynh có thể đi bằng phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không). Trường hợp đi bằng ôtô cá nhân phải có giấy tờ hợp pháp và còn thời hạn đăng kiểm. Tài xế và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID; không tự đi lại bằng mô tô, xe máy.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, hiện nay, khoảng gần 100.000 học sinh TP còn bị kẹt lại ở các địa phương.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/cach-thuc-phu-huynh-dang-ky-don-con-em-tro-lai-tp-...Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/cach-thuc-phu-huynh-dang-ky-don-con-em-tro-lai-tp-hcm-20211002120649336.htm

Tin tức 24h: Thêm nhiều ca COVID-19, 2 địa phương ra thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học
Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, hai địa phương này đã ra thông báo khẩn cho học sinh dừng học trực tiếp.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Đặng Trinh (Người lao động)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây