Music Home tôn vinh người viết nhạc: "Bình mới, rượu cũ"?

Thứ ba - 13/04/2021 07:14

Music Home tôn vinh người viết nhạc: "Bình mới, rượu cũ"?

Thu hút 31 triệu lượt xem sau 2 mùa lên sóng, chuỗi chương trình âm nhạc Music Home công bố format mới mùa 3 đặt người viết nhạc làm tâm điểm.

Không chỉ là công nghệ

Trong thời đại được định nghĩa là 4.0, ở lĩnh vực âm nhạc, phương thức thưởng thức cũng thay đổi một cách chóng mặt. Từ nghe nhạc bằng những định dạng ghi âm vật lý (như CD, cassette, vinyl), giờ đây người ta chủ yếu nghe nhạc trực tuyến với định dạng số. 

Với thế mạnh về công nghệ, chuỗi chương trình Music Home do Truyền hình FPT sản xuất 2 năm qua đã truyền tải đêm nhạc tới phòng khách mọi nhà, đem lại trải nghiệm thưởng thức với âm thanh như trong phòng thu. Xu hướng này đang trở nên phổ biến trên thế giới, và được ứng dụng rất hiệu quả vào Music Home. 

Tại số mở màn mùa 3 tôn vinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tối 26/3, lần đầu tiên khán giả được trải nghiệm cùng lúc cả phần âm nhạc lẫn câu chuyện xoay quanh tác giả và ca khúc.

Khán giả được biết về không gian sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua những thước phim chân thực, dung dị tại ngôi nhà di sản của ông ở số 47C Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Tại đây, những câu chuyện về hoàn cảnh ra đời cũng như đời sống của tác giả của các nhạc phẩm Diễm xưa, Mưa hồng… lúc sinh thời dần dần được hé lộ.

Theo đại diện nhà sản xuất, việc cố gắng tái hiện, đi sâu khai thác câu chuyện âm nhạc trở thành tiêu chí tiên quyết của Music Home mùa thứ 3, với mục đích đem lại "món ăn" hoàn hảo, trọn vẹn từ cảm xúc đến tri thức.

Bình mới, rượu cũng mới?

Chọn đặt tác giả vào tâm điểm thay vì ca sĩ ở mùa 3 Music Home, nhiều người cho rằng nhà sản xuất đang giải bài toán bằng công thức "bình mới rượu cũ". Ở số mở màn tôn vinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chuỗi chương trình mang âm nhạc đến phòng khách mọi nhà đã trả lời: ngoài bình mới, thì rượu cũng mới.

Hoàng Trang - giọng ca trẻ hát nhạc Trịnh Công Sơn đang gây "sốt" biểu diễn trong chương trình.

Sau 2 năm đầu phát sóng, Music Home đã định hình bản thân là "sân chơi không khoảng cách" khi lần lượt giới thiệu từ diva, divo đến những tên tuổi nghệ sỹ trẻ, các hiện tượng giải trí. Music Home mùa thứ 3 lần nữa mở rộng biên độ, ngoài tôn vinh những đại thụ có cống hiến lớn cho nền âm nhạc như Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9…, chương trình sẽ giới thiệu cả những người viết nhạc mới, có dấu ấn với đời sống âm nhạc đương đại. 

Bên cạnh đó, Music Home dành sự ưu tiên trong việc tìm tòi và phát hiện các tên tuổi ca sĩ làm nên hiện tượng cách tân bên cạnh những tượng đài. Ở số mở màn tôn vinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chương trình giới thiệu 3 gương mặt mới có những dấu ấn trong việc cách tân nhạc Trịnh thời gian gần đây như Hà Lê, Bùi Lan Hương, Hoàng Trang.

Bùi Lan Hương và Hà Lê.

Hướng đi này được cho là dũng cảm và đào sâu về hàm lượng nội dung khi đi ngược lại lựa chọn dựa vào các ca sĩ là diva, divo, thần tượng, ngôi sao giải trí. 

"Trước nay, khán giả vẫn quen tập trung vào ca sĩ và ca khúc mà quên đi người đứng phía sau, cha đẻ của bài hát là người sáng tác, ban nhạc. Khán giả không chỉ được nghe và hiểu 1, 2 bài hát mà còn hiểu về cả gia tài đồ sộ của tác giả, từ cảm hứng đến hoàn cảnh ra đời, biết về 1 phong cách, tư tưởng có cống hiến đậm nét cho sự phát triển âm nhạc Việt Nam", nhạc sĩ Anh Quân cho biết.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/music-home-ton-vinh-nguoi-viet-nhac-binh-moi-ruou-cu-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/music-home-ton-vinh-nguoi-viet-nhac-binh-moi-ruou-cu-d271323.html

300 bức thư và mối tình ám ảnh Trịnh Công Sơn 37 năm
Mối tình giữa Dao Ánh và Trịnh Công Sơn là mối tình kỳ lạ. Họ yêu nhau say đắm đến vậy nhưng rồi chẳng thể đến bên nhau. Cuộc tình đang mặn nồng bỗng...
Bấm xem >>
Theo Hồng Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây