Mẹ khéo tay học cách may váy hè cho bé cực mát mẻ

Thứ ba - 16/08/2016 15:11

Mẹ khéo tay học cách may váy hè cho bé cực mát mẻ

Với hướng dẫn cách may váy hè dưới đây, cho dù mẹ là người khéo léo hay vụng thì cũng có thể tự may váy hè cho bé yêu của mình được. Cùng học cách may váy hè cho bé nhé!

Mùa hè đến, hơn bao giờ hết bạn muốn sắm cho con mình những chiếc váy mát mẻ mà tiện lợi cho bé tung tăng chơi đùa. Vậy thay vì đi mua, bạn có thể tự học cách may váy hè cho bé với kiểu dáng đơn giản. 

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện cách may váy hè cho bé

Nguyên liệu

Để học cách may váy hè cho bé này, bạn cần chuẩn bị:

- Vải may váy có chiều dài từ ngực của con bạn đến độ dài mong muốn + 9 cm. Chiều rộng bằng 2-2,5 lần vòng người của bé. Bạn có thể dùng vải thô có họa tiết đáng yêu dành cho bé nhé!

- 2 mảnh vải may tay áo 18 x 40cm, cùng với vải may váy

- Chun bản 2cm và bản 0,5cm

Cách may váy hè cho bé

  • 1

    Đầu tiên, để tiến hành cách  may váy hè  cho bé này, bạn gấp đôi mảnh vải theo chiều dài váy, may sát theo biên vải, cách biên vải 1cm vào mặt trái của vải.

    Bạn gấp đôi vải theo chiều dài váy và may lại

    Gấp mép 1 đầu của rộng váy vào 0,6cm. Là chết ly tại đó. Tiếp tục gấp 1 thêm 1 lần mép nữa, sao cho đường vừa gấp mép vào trong. Là chết đi và may lại mép gấp, đây chính là đường gấu váy.

    Gấp mép 1 đầu của rộng váy vào và tiếp tục gấp những đường mép khác
  • 2

    Tại đầu còn lại của váy, bạn gấp mép 0,5cm vải, là chết. Từ mép gấp trên, bạn gập thêm 7cm hoặc ngắn hơn tùy ý bạn, sao cho mặt giáp vào mặt trái của vải. May cố định mép vải vào thân váy, nhớ trừ ra 3 cm để luồn chun. 

    Bạn gấp mép nốt đầu còn lại của váy
  • 3

    Cắt 1 đoạn chun 2cm bằng vòng đo ngực của con bạn. Đặt lên mép vải vừa may, đánh dấu lại chiều rộng đoạn chun trên mép. Mục đích để sau khi may xong, dễ dàng luồn chun vào mép bạn vừa may.

    Từ đoạn chun, trừ sang 2 bên, mỗi bên 5ly. May  1 đường song song đường với dường may tại mép vải, cách dường may 3cm. Tương tự bạn cũng trừ ra 3cm để luồn chun.

    Cắt và may chun vào váy
  • 4

    Bạn tiến hành luồn 1 đầu chun vào mép vải. Cố định 1 đầu chun vào mép. Đầu còn lại bạn cho chun đi theo vòng tròn cho hết mép vải. Khi chắc chắn chun không bị xoắn trong vải, bạn kéo 2 mép chun ra, đặt chồng lên nhau 2cm. 

    Luồn 1 đầu chun vào mép vải

    Sử dụng đường may ziczac hoặc may thẳng phụ thuộc máy của bạn để cố định 2 đầu chun với nhau.
  • 5

    Khi làm xong những bước như trên, thì mẹ đã tự may váy hè cho bé gần xong rồi, sẽ được hình như thế này.

    Chiếc váy cơ bản được hình dáng như thế này
  • 6

    Với vải tay váy, bạn gấp đôi theo chiều dọc, áp mặt phải vào với nhau. 

    Cắt vải làm tay áo và áp mặt phải vải vào với nhau
  • 7

    Sau khi cắt và gấp chúng vào nhau, bạn tiến hành may dọc biên vải, cách biên 0,5cm. Lộn phải ống vải mới may, là chết nếp ống, sao cho đường may vào phía trong của vải để giấu đường may.

    May dọc biên vải

    Bạn tiến hành may như sau: đặt đường may dấu xuống dưới, may lên trên ống vải 1 đường may dọc cách mép 0,7cm cho hết chiều dài ống. 

    May song song và cách đường vừa may 0,7cm. Với phần tay áo còn lại, bạn thực hiện tương tự
  • 8

    Sau khi may xong, bạn hãy luồn chun 0,5cm vào phần vải vừa may. Bạn cố định một đầu chun, luồn đầu chun còn lại cho đến hết. Đo sao cho chiều dài đoạn chun bằng chiều dài từ ngực sang lưng bé, qua vai. Luồn xong, bạn may cố định phần chun vào đầu mép còn lại. Cuối cùng làm tương tự với tay áo bên kia và ta đã có được 2 tay áo hoàn chỉnh.

    Bạn luồn chun cho tay váy
  • 9

    Đánh dầu từ mép vải của thân váy vào 6cm của 2 mép thân váy. Đặt tay váy vào chỗ đánh dấu, sao cho phần chun của tay váy quay vào trong. 

    Đánh dầu từ mép vải của thân váy vào 6cm của 2 mép thân váy

    Dùng ghim để để giữ tay áo và thân váy vào nhau rồi khâu cố định lại và rút bỏ ghim. Làm như vậy với 2 mặt trước sau của thân váy. Làm tương tự với tay váy còn lại là xong chiếc váy  handmade  rồi.
Thành phẩm

Phải nói rằng, cách may váy hè cho bé tuy mất hơi nhiều công đoạn, nhưng các bước làm lại rất đơn giản, hơn nữa, khi hoàn thành, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chiếc váy hè vô cùng xinh xắn cho bé yêu của mình đấy. 

Chiếc váy hồng có họa tiết chấm bi sau khi được may xong sẽ giúp em bé của bạn xinh như tiểu thư, thêm một chiếc bờm hoa, hay kẹp tóc nữa thì bé sẽ có 1 set đồ cực hoàn hảo để đi chơi ngày 1/6. 

Còn chần chừ gì nữa, mẹ hãy nhanh tay học cách may váy hè cho bé hoặc may váy xòe và may chân váy cho bé yêu của mình đi nào.

Chúc các bạn thành công cách may váy hè cho bé!

Khi hoàn thành cách may váy hè cho bé kiểu này, bạn đừng quên khoe thành quả của mình với Lamsao và độc giả được biết nha.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây