May áo hai dây cho bé cực dễ, mẹ vụng cũng làm được

Thứ ba - 16/08/2016 15:12

May áo hai dây cho bé cực dễ, mẹ vụng cũng làm được

Áo hai dây cực kỳ phù hợp với trẻ em và người lớn trong thời tiết nắng nóng này. Nhân cuối tuần ở nhà, mẹ hãy học cách may áo hai dây cực dễ cho bé nhé.
Nguyên liệu

Áo hai dây vừa mát vừa không quá hở hang nên chúng rất được ưa chuộng vào mùa hè, đặc biệt là với các bé. Học may áo hai dây cho bé cũng không hề khó nên mẹ nào có máy khâu gia đình may sẽ rất tiện hoặc các mẹ có thể tự cắt rồi đi thuê may vẫn rẻ hơn nhiều đi mua đấy!

Hình vẽ chiếc áo để các mẹ may áo hai dây cho bé đơn giản hơn

Bây giờ, chúng ta cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu trước nhé!

- 1 tấm vải chất liệu cotton hoặc thun (hoa văn và màu vải bạn chọn cho bé). Nếu bạn còn băn khoăn trong việc chọn vải may váy cho bé hãy tham khảo chi tiết tại:  Các mẫu vải đẹp mùa hè vừa mát vừa rẻ để may váy

- Dây đăng-ten

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, chỉ, kim ghim, máy khâu

- Dây chun có bản rộng 3cm có hoa văn: ngôi sao thêm xinh

- Mẫu áo

 
  • 1

    Với cách may áo hai dây này, đầu tiên, bạn in mẫu áo lên trên giấy và cắt rời mẫu ra. Nhìn vào mẫu áo, bạn sẽ thấy AB đánh dấu là chiều dài áo, AC =  ¼ chiều rộng vòng ngực bé + 1cm đường khâu biên vải.

    Trước khi cắt, bạn gập đôi vải lại, mặt phải bên trong và mặt trái bên ngoài. Sau đó, bạn đặt mẫu giấy vừa cắt lên tấm vải, dùng kim ghim giữ ổn định mẫu giấy và vải trước khi cắt để vải không bị xô lệch. Sau khi cắt, bạn may hoặc khâu hai đường thẳng ở hai bên hông áo lại với đường khâu dài 0,8cm. Để áo không bị tưa, bạn nhớ vắt sổ vải trước khi khâu nhé!

    Bạn cắt mẫu và đặt mẫu lên vải rồi cắt ra và khâu
  • 2

    Tiếp theo để may áo hai dây cho bé bạn cắt dây chung có chiều dài bằng chiều rộng của vòng ngực bé hoặc lớn hơn một chút cho bé dễ dàng hoạt động. Sau đó, may nối hai đầu dây chun này với nhau bằng mũi khâu ziczac. Đây là một mũi khâu tay cơ bản và rất dễ để thực hiện. Tiếp theo, bạn làm dấu vị trí giữa vòng dây chun với vị trí giữa của mép vải trên ngực áo với nhau để khi khâu vải đều đẹp.

    Bạn đo và cắt dây chung sao cho vừa với vòng ngực của bé
  • 3

    Để mau dây chung vào áo, bạn dùng ghim ghim vào để giữ dây chung bọc mép vải giống như cách may nẹp vải theo những vị trí đã đánh dấu trên áo. Bạn vẫn sử dụng mũi khâu ziczac để khâu cố định dây chun lại. Như vậy là bạn đã làm xong phần thân áo hai dây handmade rồi.

    Bạn may phần chun áo vào
  • 4

    Bước này, chúng ta tiến hành làm dây áo. Bạn đo chiều dài của dây chung bằng độ dài từ mép vải ngực trước đến mép vải sau lưng. Sau đó cắt dây chung có độ dài bằng nhau. Nếu bạn muốn chắc chắn hơn có thể đo dây chun vào người bé để có dây áo chuẩn hơn.

    Đánh dấu 2 vị trí từ mép vải của hai bên hông áo vào 6cm cho mỗi bên. Đặt hai đầu dây của dây áo vào vị trí đã làm dấu và khâu cố định. Lưu ý: đầu dây áo nằm mặt trái của chiếc áo và hai dây áo sau khi khâu dài bằng nhau.

    Bạn đo và may dây áo
  • 5

    Cuối cùng trong cách may áo hai dây cho bé này, bạn tiến hành gấp mép vải lai áo lên 1cm may nối với dây đăng-ten cho viền lai áo thêm xinh nhé!

    May dây đăng-ten cho áo thêm xinh
Thành phẩm

Chỉ với mẫu có sẵn, cùng hướng dẫn cụ thể mà bạn đã tự may áo hai dây cho bé xong rồi, thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào. Chiếc áo hai dây này là items lý tưởng cho công chúa nhà bạn diện khi hè đến. Cách làm này thật quá đơn giản, bởi những mẹ dù không khéo tay vẫn có thể làm được. Chiếc áo này mà mặc với quần short thì đúng là bé nhà bạn sẽ có một set đồ đón hè cực kỳ hoàn hảo. Bạn có thể học thêm cách may quần short cho bé nhé.

Cũng là cách may này, bạn có thể để chiều dài của áo lớn hơn ban đầu một chút, là đã có một váy hai dây cực kỳ xinh xắn rồi đấy. Nếu không, bạn có thể xem lại cách may váy hai dây cực đơn giản cho bé nhé!

Chắc chắn bé sẽ cực thích chiếc áo hai dây này cho coi

Chúc các bạn thành công với cách may áo hai dây cho bé cực đơn giản này!

Cuối cùng, bạn đừng quên chia sẻ thành quả của mình với Lamsao và độc giả ngay khi hoàn thành may áo hai dây cho bé để các mẹ khác có thể học tập nha.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây