Ý – Pháp: "Ra ngõ" đụng ngay Á quân EURO

Thứ năm - 01/09/2016 13:15

Ý – Pháp: "Ra ngõ" đụng ngay Á quân EURO

(Ý – Pháp, 2h00, 2/9, giao hữu quốc tế) Ngay trận đầu tiên dẫn dắt ĐT Ý, HLV Giampiero Ventura đã gặp phải thuốc thử liều cao mang tên ĐT Pháp.

Sau EURO 2016, ĐT Ý chia tay Antonio Conte (tới dẫn dắt Chelsea), và bổ nhiệm HLV Giampiero Ventura làm thuyền trưởng mới. Đây là cái tên có lẽ chưa được nhiều người biết đến dù ông đã 68 tuổi, kinh qua khoảng… 20 bến đỗ.

HLV Ventura và cuộc phiêu lưu ở tuổi 68

Thực ra, trước đây HLV Ventura từng tiếp quản vị trí của Conte và đã gặt hái được thành công. Năm 2009, sau khi Conte đưa Bari lên chơi ở Serie A, Ventura đã giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 10 với số điểm kỷ lục 50. Đó là mùa giải Bari 2 lần cầm hòa Inter cực mạnh của Mourinho, chưa kể họ còn giành được chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Juventus.

Ở tuổi 68, HLV Ventura là nhà cầm quân lớn tuổi thứ 2 nhận lời dẫn dắt ĐT Italia sau Fulvio Bernardini. Kinh nghiệm ở ông là có thừa, và nhờ vậy, nhà cầm quân này có sở trường khai phá, mài giũa tiềm năng cầu thủ. Nhưng lý do nào khiến LĐBĐ Ý chọn một người như Ventura?

Ventura đã đặt dấu ấn đậm nét ở Torino với sơ đồ 3-5-2 khá biến ảo, dựa trên sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Ventura rất chú trọng lối đá phản công hay chính xác hơn là sự chuyển đổi linh hoạt từ phòng ngự sang phản công, và ngược lại.

Triết lý, sơ đồ ấy rõ ràng rất liền mạch với những gì HLV Conte từng làm ở ĐT Ý. Không cần phải nói, người hâm mộ đều có thể hình dung lối chơi của “Azzurri” dưới thời Ventura sẽ không khác nhiều với những màn trình diễn tại EURO 2016.

Ở hàng phòng ngự, Ventura vẫn dựa vào Chiellini và Bonucci, nhưng cơ hội vẫn mở cho những Rugani, Romagnoli, Barba và Ogbonna. Marchisio và Verratti đóng vai trò bản lề ở tuyến giữa. Bất chấp việc đã chuyển tới chơi bóng tại Trung Quốc, tiền đạo Graziano Pelle vẫn được triệu tập. Nhưng Ciro Immobile và Andrea Belotti mới nhận kì vọng lớn.

ĐT Pháp sẽ làm lại sau thất bại ở chung kết EURO 2016

Trong khi ĐT Pháp thay đổi lớn nhất là việc HLV Deschamps gạt bỏ hai lão tướng Evra và Sagna. Sân khấu giờ đây sẽ dành cho Digne, Umtiti. Sự vắng mặt của thủ môn Lloris đợt này sẽ được Mandanda đảm trách. Còn lại những ngôi sao như Pogba, Kante, Griezmann, Martial đều nằm trong bộ khung cũ.

Chắc chắn ĐT Pháp sẽ được đánh giá cao hơn Ý ở trận giao hữu đêm nay. Á quân EURO có sự ổn định về lực lượng lẫn lối chơi trong khi đội bóng màu áo Thiên Thanh sẽ bắt đầu hành trình mới dưới triều đại Ventura, người vốn không được truyền thông Ý nhìn nhận thiện cảm cho nhiều.

ĐT Ý thường đạt kết quả bất lợi khi đối đầu Pháp, và lần này có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Dự đoán: Ý 1–2 Pháp

Đội hình dự kiến:

ĐT Ý: Buffon, Chiellini, Bonucci, Barzagli, De Sciglio, De Rossi, Montolivo, Candreva, Verratti, Immobile, Pelle.

ĐT Pháp: Mandanda, Adil Rami, Varane, Lucas Digne, Umtiti, Matuidi, Kante, Paul Pogba, Griezmann, Martial, Giroud.

Lực lượng:

Ý: Pelle vẫn được trọng dụng dù đã sang Trung Quốc thi đấu. Immobile được trở lại ĐTQG. Barzagli tái xuất dù đã nói từ giã ĐTQG.

Pháp: Thủ môn Hugo Lloris vắng mặt vì chấn thương. Sagna và Evra không được triệu tập.

Thông tin bên lề:

11 trận đối đầu gần nhất, Pháp đang áp đảo Ý khi thắng 5, hòa 5 và chỉ nhận 1 thất bại.

8/11 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội đều có không quá 2 bàn thắng.

Tiền vệ Moussa Sissoko đã được HLV Deschamps cho rời tuyển trở về Anh đàm phán chuyển nhượng gia nhập Tottenham.

Dính chấn thương, tiền đạo Lacazette (CLB Lyon) lại lỡ hẹn với ĐT Pháp.

Tiền đạo 22 tuổi của Torino, Andrea Belotti ghi điểm trước khi được triệu tập lên tuyển Ý bằng cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Bologna.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây