Vắng Fellaini, MU vẫn có hai đội hình cực mạnh

Thứ năm - 01/09/2016 09:27

Vắng Fellaini, MU vẫn có hai đội hình cực mạnh

Mất Marouane Fellaini sẽ ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tác chiến của Jose Mourinho cho trận derby thành Manchester. Song, "Người đặc biệt" vẫn còn lựa chọn khác để bù đắp tổn thất.

Trên Manchestereveningnews, hai cây bút  Stuart Mathieson và Rob Dawson đã chọn ra hai đội hình tốt nhất của MU trong bối cảnh không có Fellaini ở khu trung tuyến. Cùng với những lời bóng gió về khả năng để Marcus Rashford đá cặp với Zlatan Ibrahimovic trên hàng công, nhiều khả năng Wayne Rooney sẽ bị đẩy lên ghế dự bị.

Trong hai sơ đồ được Mathieson và Dawson chọn, họ đều gạch tên số 10. Gặp Hull City, Rooney chơi không nổi bật. Cư dân mạng liên tục bày tỏ sự phẫn nộ và nằng nặc đòi Mourinho phải rút người thủ quân khỏi sân sớm. Mặc cho ngôi sao 30 tuổi vào cuối trận có pha kiến tạo giúp Rashford ghi bàn, tuy nhiên, điều đó không cứu anh khỏi 90 phút thất bại.

Rooney có khả năng bị đẩy lên ghế dự bị. Ảnh: Getty Images.

Theo nhà báo Mathieson, Mourinho nên từ bỏ khái niệm"ưu ái thủ quân", đồng thời trao niềm tin cho Rashford. Chân sút trẻ này cần được ra sân ngay từ đầu và đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo 18 tuổi là Ibrahimovic. Ở hành lang phải, Juan Mata cần nhường vị trí cho Mkhitaryan, trong khi Anthony Martial tiếp tục được dùng bên cánh đối diện.

Với vị trí của Fellaini, Mourinho có thể xếp Morgan Schneiderlin đá cặp cùng Paul Pogba. Đây là hai tiền vệ mang quốc tịch Pháp, dĩ nhiên sẽ hiểu và dễ dàng trao đổi với nhau trên sân. Điểm mạnh của Schneiderlin thuộc về khả năng chuyền bóng và càn quét. Mùa trước, cựu sao Southampton đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 89%, trong đó có 73% đường chuyền hướng lên phía trên.

Đội hình lý tưởng của MU theo quan điểm nhà báo Stuart Mathieson.

 

Nếu Mathieson tin Schneiderlin trở thành mảnh ghép thích hợp để thay Fellaini, thì Rob Dawson thích dùng Ander Herrera.Tiền vệ người Tây Ban Nha là "số 6" toàn diện, theo đó sẽ hỗ trợ cho Pogba để điều phối tuyến giữa đội bóng. So với Schneiderlin, Michael Carrick, và Bastian Schweinsteiger – có thiên hướng phòng ngự, Herrera tấn công tốt hơn.

Mới đây, hãng tin Eurosport phân tích, Mourinho không phải kiểu HLV thích bố trí cầu thủ theo kiểu sáng tạo, tức tạo ra cho họ một vai trò mới. Từ kiến thức thu thập được về Mourinho, cây bút Rob Dawson chọn Fosu-Mensah đảm nhận vai trò hậu vệ phải, thay cho Antonio Valencia, người hồi sinh từ đầu mùa nhưng không phải hậu vệ cánh thuần túy.

Ngoài ra, Chris Smalling nên được trở lại đội hình chính thay cho Daley Blind. Hơn hết, Smalling là trung vệ đích thực, còn Blind "bị chuyển hóa" thành trung vệ dưới thời Louis van Gaal. Dù tuyển thủ quốc gia Hà Lan chơi bóng bằng sự thông minh và có khả năng đọc tình huống tốt, nhưng Smalling dù sao vẫn là hậu vệ và biết cách phòng ngự tốt.

Đội hình lý tưởng của MU theo quan điểm nhà báo Rob Dawson

 

Đồng quan điểm với Mathieson, cây bút Rob Dawson muốn Mourinho loại Rooney khỏi đội hình và nhường vị trí hộ công cho Juan Mata. Trong khi đó, Mkhitaryan nên được ra sân từ đầu và xuất phát bên hành lang phải. Ibra vẫn được dùng trong vai trò trung phong cắm, còn Martial trấn giữ cánh trái.

Vào ngày 10/9, MU sẽ bước vào trận derby thành Manchester gặp Man City. Sau ba vòng đầu tiên, hai đại diện thành Manchester đều có 9 điểm.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây