Pep Guardiola khởi đầu tốt nhất lịch sử cầm quân

Chủ nhật - 18/09/2016 17:59
Chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa bao giờ có khởi đầu tốt như với Man City hiện nay.

 

Chiến thắng 4-0 trước Bournemouth tối qua là trận thắng thứ tám liên tiếp của Man City, kể từ khi đội bóng được tiếp quản bởi huấn luyện viên Pep Guardiola.

Trong tám trận này có năm trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh, giúp đội bóng có biệt danh The Citizen củng cố vững chắc vị trí số một và xếp trên đội nhì bảng Everton với khoảng cách hai điểm.

Thành tích tấn công – phòng ngự của nửa xanh thành Manchester rất xuất sắc: ghi 25 bàn thắng và chỉ thủng lưới 4 bàn.

Pep Guardiola không đạt được thành tích ấn tượng như vậy trong 8 trận đầu tiên làm việc cùng hai tập thể trước. Mùa đầu Pep nắm Bayern là mùa 2013/14, kết quả đội bóng này thắng 6, hòa 1, thua 1, ghi 16 bàn và thủng lưới 8 bàn. Hùm xám Bavaria thua Borussia Dortmund 2-4 ở Siêu cúp Đức và hòa Freiburg 1-1 ở trận mở màn Bundesliga 2013/14.

Tám trận mở màn của ba đội bóng được Pep dẫn dắt. Nguồn: Sky Sports.

Barcelona “non trẻ” của Pep còn khởi đầu tệ hơn. Họ thua trận lượt về play-off Champions League 2008/09 với tỷ số 0-1 sau khi thắng 4-0 ở lượt đi. Trở lại đấu trường quốc nội, Barcelona thua tiếp Numancia cũng với kết quả 0-1. Tình hình chuyển xấu với đoàn quân của Pep khi ở La Liga vòng kế tiếp, họ hòa Racing Santader trên sân nhà.

Kể từ sau trận này, Barcelona trải qua chuỗi thắng 4 trận ở La Liga. Tiếp sau đó, đoàn quân của Pep thực sự thăng hoa với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên các đấu trường. Khởi đầu chậm chạp nhưng bứt tốc mạnh mẽ, kết thúc mùa 2008/09, Barcelona giành cú ăn 6 lịch sử.

Mùa 2016/17 mới trôi qua những ngày đầu tiên và vẫn còn quá sớm để nói về danh hiệu, nhưng khởi đầu như mơ ở cả hai đấu trường quan trọng nhất là Premier League và Champions League là tín hiệu tích cực để Man City mơ về mùa giải lịch sử.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây