Everton khuynh đảo NHA: Kiến trúc sư tài ba Koeman

Chủ nhật - 18/09/2016 16:20
ĐKVĐ Leicester, chú ngựa ô đã về đích mùa trước được thay thế bởi một chú ngựa ô khác: Everton của Ronald Koeman.

Phong độ ấn tượng

Nếu như Man City của Pep Guardiola đang thắng như chẻ tre ở Premier League với tiki-taka đầy chất lượng, thì chỉ có một đội bóng khác đang không chịu thua kém họ, đó là Evertoncủa RonaldKoeman, đội bóng duy nhất còn lại cũng đang bất bại với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp (hòa 1) và đứng ngay sau trên BXH.

Everton có một mùa hè cũng tương đối bận rộn vừa qua và đem về được những tân binh khá chất lượng. Bolasie, Williams, Gueye đang đóng góp không nhỏ vào khởi đầu bay cao của "The Toffees".

Lukaku và Gueye là những ngôi sao sáng nhất của Everton

Trong đó, ấn tượng nhất chính là Guye đến từ Aston Villa. Với Gueye, Everton có một Kante như những gì mà Leicester đã từng có. Anh có thể hình cũng nhỏ bé như Kante, và mức độ năng nổ cùng khả năng “quét” trên sân cũng ấn tượng không kém tân binh của Chelsea với thứ vũ khí sở trường xoạc bóng rất lợi hại.

Dấu ấn Koeman

Nhưng Gueye thậm chí vượt trội Kante về tầm ảnh hưởng ở trên sân. Anh luôn là người cầm giữ bóng và điều phối bóng nhiều nhất cho Everton. Anh cũng thường xuyên đưa ra những đường chuyền quan trọng cho hàng công của đội nhà hoặc tự mình tìm đường trực diện nhất đến khung thành.

Gueye vừa xuống hạng cùng Aston Villa rõ ràng đã có sự thay đổi rõ rệt nhờ sự tài tình của Koeman, biến anh thành một cỗ máy đa năng tầm cỡ Gerrard cho đối thủ cùng thành phố. Anh chính là “bộ vi xừ lý trung tâm” mới được nâng cấp cho “cỗ máy” Everton.

Nhưng khả năng tấn công đáng nể của họ ở mùa giải này còn có đóng góp không nhỏ của 2 cái tên quen thuộc, Lukaku và... Seamus Coleman. Hậu vệ cánh người Ireland không những cải thiện được khả năng phòng ngự, mà nhờ có HLV Koeman, anh đã lột xác trên mặt trận tấn công.

Cặp đôi "bộ não" của Everton dưới thời Koeman

Coleman đang trở thành một "ngòi nổ" thường trực bên cánh phải của Everton. Giống như cái cách mà Pep đã “giải phóng” cho Sterling, Coleman cũng đang trở thành một con thoi ở hành lang phải. Ngoài việc trở nên quan trọng hơn trong thế trận kiểm soát bóng, anh còn liên tục có những pha qua người và xâm nhập vòng cấm đối thủ và tạo ra đột biến.

Với Bolasie, Koeman cũng đem đến đối tác mới hoàn hảo cho Lukaku trên hàng công. Cánh phải với Bolasie và Coleman luôn đem đến rất nhiều cơ hội cho Lukaku. Bolasie cung cấp nhưng đường chuyền quyết định cùng những pha qua người không khác là bao so với Mahrez mùa trước.

Mirallas cũng tìm lại được cảm hứng chơi bóng từng lặn mất tăm vào năm ngoái. Và với những vệ tinh như vậy , Lukaku dễ dàng phát huy được những tố chất sát thủ của mình với 4 bàn sau 4 trận.

Nhưng Everton còn có một người hùng thầm lặng khác, “cựu binh” Gareth Barry đã 35 tuổi tiếp tục cho thấy sự mát tay của Koeman ở CLB mới. Barry như được hồi xuân với vai trò bên cạnh Gueye. Anh tái hiện hình ảnh của chính mình ở Aston Villa đã từng khiến Man City phải bỏ tiền chiêu mộ.

Chỉ với từng đấy cái tên đều mang dấu ấn cách mạng của Ronald Koeman, Everton đã thực sự lột xác. Họ thậm chí có được lối chơi cón chất lượng hơn cả Leicester mùa giải năm ngoái nhờ có rất nhiều những chiến binh dày dạn ở Premier League.

Chỉ có duy nhất một trường hợp có vẻ như đang thụt lùi dưới thời của Koeman, đó là Barkley. Tài năng trẻ người Anh đã có một mùa giải năm ngoái chơi khá hay cùng Lukaku, nhưng lối chơi quá bản năng của anh cần được Koeman thuần hóa thêm để có thể hòa hợp với hệ thống mới mà ông đang xây dựng rất vững chắc cho Everton.

Tương lai tươi sáng cùng Koeman

Hàng thủ với những cái tên kỳ cựu như Leighton Baines, Williams hay Jagielka vẫn cho thấy kinh nghiệm của mình. Nhưng ngoài sự tươi mới từ Coleman, HLV Koeman còn trình làng một tài năng trẻ chất lượng, đó là Mason Holgate, hậu vệ đa năng mới 19 tuổi người Anh. Holgate đã đá chính 3 trận và chứng tỏ mình đủ khả năng tranh giành vị trí với Williams, thế chỗ mà John Stones để lại.

Một cỗ máy chiến thắng đang được định hình ở Goodison Park, cho dù nhiều người sẽ nói rằng, họ có khởi đầu khá dễ dàng trước những đội bóng yếu. Nhưng nên nhớ các đối thủ đó không hề yếu hơn Everton của mùa giải năm ngoái. Và việc đó cũng là một lợi thế giúp Koeman có thời gian để hoàn thiện hơn nữa “cỗ máy” của mình.

Everton đã tìm được tướng tài mới

Dấu ấn của HLV người Hà Lan đã là rất lớn ngay từ khi ông đặt chân đến Premier League cách đây 3 năm. Ông giúp Southampton luôn bán đi những trụ cột sau mỗi mùa hè liên tục cải thiện thành tích từ thứ 7 mùa 2013-14 dưới thời Pochettino lên thứ 6 mùa 2014-15, rồi thứ 5 mùa 2015-16 và luôn là một đối thủ rất khó chịu.

Vì vậy, Everton hoàn toàn có quyền hy vọng vào một mùa giải khởi sắc sau nhiều năm lận đận cùng Roberto Martinez và David Moyes. Điểm số trung bình/trận họ đem về cho Everton là một ví dụ (tham khảo), với Koeman 2.67, Martinez 1,56 và Moyes 1,53.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây