Mourinho chỉ thua Pep ở "những đôi chân"

Chủ nhật - 11/09/2016 02:16

Mourinho chỉ thua Pep ở "những đôi chân"

Pep chơi thứ bóng đá sở trường. Mourinho cũng vậy. Không ai kém ai. Sự khác biệt thuộc về những con người của hai bên.

Huyền thoại quá cố Johan Cruyff để lại cho bóng đá một câu nói bất hủ, "bóng đá là trò chơi của những sai lầm. Hễ bên nào phạm ít sai lầm hơn, bên đó giành chiến thắng". 

Sân Old Trafford trong ngày thứ bảy là những sai lầm. Daley Blind trở thành gã "mù" theo đúng nghĩa của chữ "blind" (tiếng Anh). Trong cả hai bàn thua Manchester United phải nhận, lỗi toàn thuộc về hậu vệ người Hà Lan. 

Trận derby thành Manchester được định đoạt bởi những sai lầm. 

Nhưng khó trách được Blind, người rất biết đọc tình huống, bởi đây là derby Manchester, nơi sức ép nặng nề đến kinh khủng. Sự căng thẳng của trận đấu làm những cái đầu không còn giữ được tỉnh táo. Vì sức ép, Claudio Bravo trong lần ra mắt Man City phạm sai lầm ngớ ngẩn. Anh biếu không cho Ibrahimovic một bàn thắng. 

Từ Blind đến Bravo, họ toàn những tên tuổi đẳng cấp. Blind khẳng định được chỗ đứng trong đội hình của Mourinho, còn Bravo từng giành vô số danh hiệu trong màu áo Barca. Song, trận derby không loại trừ bất kỳ ai.

Mourinho hiểu Pep, và ngược lại. "Người đặc biệt" không hề thua kém đồng nghiệp về con tính chiến thuật. Chỉ có điều, những con người của dàn sao áo đỏ lại không thuận theo kế hoạch Mourinho hướng tới. Trong 40 phút đầu tiên, MU để đội khách lấn lướt.

Pep đọc trận đấu rất tốt. Ông kêu gọi học trò chơi pressing từ phần sân đối thủ, qua đó bẻ gãy các đợt lên bóng, cũng như phản công của MU. Thống kê trên BBC cho thấy, dàn sao chủ nhà không thể chạm được bóng trong khu vực cấm địa.  

Ảnh chụp trên BBC cho thấy, các cầu thủ MU không hề chạm bóng trong vòng cấm địa 40 phút đầu tiên.

Ngoài đường biên, Mourinho cảm thấy rất tức giận. Ông không hiểu MU đang sợ hãi chuyện gì. Sergio Aguero, người từng ghi 8 bàn vào lưới "Quỷ đỏ" trong các trận derby, hôm nay không hề có mặt trên sân. Tuy nhiên, MU lại chấp nhận một đội cửa dưới. Họ tạo ra rất ít sức ép lên đội khách.

Chỉ khi Mourinho chỉ đạo Marcus Rashford rời ghế dự bị và khởi động, đó như một dấu hiệu cho thấy "Người đặc biệt" sẵn sàng thay đổi bất cứ con người nào, đội nhà mới thi đấu khởi sắc hơn. Họ chịu đeo bám đối thủ quyết liệt, tắc bóng không khoan nhượng, điều rất cần trong những trận derby.

Trận này, Ibra đã ghi bàn, nhưng chưa đủ. Anh bị hàng tiền vệ và phòng ngự Man City bám quá chặt. Khi có bóng, chân sút người Thụy Điển thường bị đối phương kéo đổ sức. Ở tuổi gần 35, Ibra không có được sự dẻo dai và bền bỉ trong những pha đấu tay đôi, hoặc phát huy sức rướn.

Ibra dường như không giữ được tâm lý vững vàng cho trận derby. Anh phải chăng đang mải mê phục thù một Pep Guardiola đáng ghét? Ibra xử lý nhiều pha bóng rất nóng vội, dẫn đến phung phí cơ hội. Đáng lý, anh nên giữ sự bình tĩnh và chỉnh chu hơn trong những tình huống dứt điểm.

90 phút cuộc chiến kim tiền giữa MU và Man City kết thúc với phần thắng 2-1 thuộc về đoàn quân của Guardiola. Mourinho một lần nữa cúi đầu trước người đồng nghiệp. Từ phòng bình luận của BBC, cựu danh thủ Anh Chris Waddle đúc kết: "Mourinho cần những đôi chân cho đội bóng".

Thật vậy, Pep giỏi khi thắng được Mourinho, dù Man City không phải Barca. Còn Mourinho, ông thua bởi không có được "những đôi chân", tức con người theo ý muốn. Chỉ với Ibra, Paul Pogba, Eric Bailly thôi chưa đủ.

Đội hình thi đấu hai đội.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây