Giữ Courtois, bán Cech là sai lầm của Chelsea

Thứ sáu - 23/09/2016 19:38

Giữ Courtois, bán Cech là sai lầm của Chelsea

Nhiều cổ động viên Chelsea đang cảm thấy nuối tiếc về quyết định bán Petr Cech để giữ lại Thibaut Courtois sau những phát biểu mới đây của thủ thành người Bỉ.

Trở lại Chelsea sau ba năm "du học" ở Atletico Madrid, Courtois nghiễm nhiên được Mourinho trao cho vị trí số một trong khung gỗ bất chấp phong độ tuyệt vời lúc đó của thủ môn huyền thoại Petr Cech.

Nhiều người có thể lập luận rằng, việc ông thầy người Bồ Đào Nha loại Cech để dọn đường cho Courtois phát triển là một chiến lược hợp lí bởi thủ thành người CH Séc đã già. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm bởi trên thực tế tuổi tác của thủ môn không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ trên sân của họ. 

Tất cả chỉ có thể nói lên một điều: Ban lãnh đạo Chelsea và Mourinho lúc đó đều đã tin rằng tương lai của The Blues hoàn toàn nằm trong tay thủ môn trẻ người Bỉ.

Nhưng đáp lại niềm tin đó, Thibaut Courtois đã làm gì với Chelsea? Mới đây, anh công khai với báo giới ý định quay lại La Liga sau khi chấm dứt hợp đồng với The Blues vào năm 2018. Thậm chí, thủ thành người Bỉ còn khiến nhiều cổ động viên Chelsea cảm thấy nóng mặt khi vô tư thừa nhận mình và Real Madrid đã có quan hệ trong suốt hơn một năm qua.

Đòi hỏi lòng trung thành với Thibaut Courtois có lẽ là một thứ quá xa xỉ bởi ai cũng hiểu đâu mới là mái nhà thực sự của thủ môn 24 tuổi này. Tình yêu của Courtois dành cho Atletico Madrid và La Liga chẳng có gì là sai trái bởi Tây Ban Nha mới chính là nơi anh làm nên tên tuổi của mình chứ không phải Chelsea. 

Thibaut Courtois đã dành trọn tình yêu cho Atletico Madrid. 

Đối lập với người đàn em, Petr Cech một lòng mong muốn được cống hiến cho The Blues nhưng lại bị ban lãnh đạo đội bóng đẩy sang Arsenal với giá rẻ mạt. Chỉ có Wenger là người vớ bẫm khi ông chỉ tốn có hơn 10 triệu bảng để đem về sân Emirates một thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Chia tay Cech là khoảnh khắc lấy đi nhiều nước mắt nhất của các cổ động viên Chelsea mỗi khi họ nhớ về những năm tháng được nhìn thấy anh đứng trong khung gỗ.

Thủ thành người CH Séc cùng Terry, Lampard, Drogba đã cùng nhau tạo nên trục xương sống của Chelsea trong kỉ nguyên đầu tiên của Mourinho. Với bộ trục này, Chelsea đã đem về chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 50 năm chờ đợi và vô số những danh hiệu lớn nhỏ khác sau này.

Trong đêm Munich huyền ảo bốn năm về trước, Petr Cech đã xuất sắc cản phá quả penalty của Robben trong thời gian thi đấu hiệp phụ, qua đó đưa Chelsea và Bayern Munich vào loạt sút luân lưu cân não. Câu chuyện còn lại đã trở thành một phần của lịch sử khi Drogba thực hiện thành công quả penalty cuối cùng để lần đầu tiên đem về chiếc cúp Champions League danh giá cho Chelsea.

Cần phải nhớ rằng, khi bằng tuổi Courtois lúc này, Cech đã phải trải qua ca phẫu thuật "thập tử nhất sinh" sau khi va chạm với Stephen Hunt của Reading vào năm 2016. Nhưng rồi, anh đã trở lại sân cỏ chỉ sau ba tháng phục hồi và thi đấu 810 phút liên tiếp mà không thủng lưới bàn nào. Thành tích giữ nguyên mành lưới trong 8 trận liên tiếp giúp Cech đoạt giải “Cầu thủ hay nhất trong tháng” ở Premier League.

Hồi Cech gia nhập Chelsea năm 2004, anh có giá chuyển nhượng vỏn vẹn 7 triệu bảng. Còn khi trở lại sau cú chấn thương kinh hoàng, Cech được HLV Jose Mourinho đánh giá: “Tài năng ấy phải có giá khoảng 50 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng”! 

Kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Arsenal, Petr Cech đã giải quyết cho Pháo thủ bài toán thủ môn nhức nhối mà huyền thoại Jens Lehmann để lại. Mùa giải trước, Cech xuất sắc giành danh hiệu "Găng tay vàng" nhờ thành tích 16 lần giữ sạch lưới còn người đàn em Courtois cùng đội bóng cũ Chelsea thì lại ngụp lặn ở vị trí thứ 10 sau khi để lọt lưới tới 53 bàn.

Courtois không sai khi nói yêu Atletico Madrid nhưng nói ra trong khi đang thi đấu quá kém cỏi thì lại là một điều sỉ nhục với những đồng tiền lương mà Chelsea đang trả cho anh mỗi tuần. Trong ba trận đấu gần nhất, đội bóng của Conte đều để lọt lưới hai bàn mỗi khi ra sân. Thibaut Courtois cũng chính là người mắc sai lầm lớn nhất khiến Chelsea phải chia điểm trong trận hòa 2-2 với Swansea dù đã vươn lên dẫn trước ngay từ rất sớm.

Đừng đổ lỗi cho Chelsea vì phong độ kém cỏi của Thibaut Courtois khi họ thậm chí đã sa thải huấn luyện viên thủ môn Christophe Lollichon chỉ vì không hợp ý thủ thành người Bỉ. Cần nhớ rằng, Lollichon là người đã phát hiện ra rất nhiều thủ môn xuất sắc như Mickael Landreau, Simon Pouplin, Andreas Isakson và cả Petr Cech nữa.

Bán huyền thoại của đội bóng để giữ lại Courtois có phải sai lầm của Chelsea? 

Trong một bài phát biểu mới đây, Conte khẳng định ông sẽ giết bất kì cầu thủ nào có tư tưởng chống đối. Và đây chính xác là lúc để chiến lược gia người Ý thực hiện tuyên bố của mình. 

Courtois là thủ môn số một của Chelsea lúc này nhưng điều đó chẳng phải vấn đề với huấn luyện viên như Antonio Conte. Khi còn dẫn dắt đội tuyển Italia, Conte đã thẳng tay loại bỏ Mario Balotelli và Antonio Cassano khỏi đội hình chính chỉ vì thái độ thiếu chuyên nghiệp của họ. Ông cũng từng chửi thẳng vào mặt huyền thoại Gianluigi Buffon chỉ vì anh dám hỏi chuyện tiền thưởng khi mùa giải còn chưa kết thúc, mặc dù lúc đó Juventus đã chính thức lên ngôi vô địch.

Đã đến lúc Courtois phải biết mình là ai, Chelsea không thể để cầu thủ này ra đi với giá rẻ mạt nhưng việc tống anh lên ghế dự bị thì chẳng phải điều gì khó khăn. Dù chỉ là kép phụ cho Courtois ở sân Stamford Bridge nhưng Begovic vẫn luôn chứng tỏ mình là một thủ thành tài năng. Anh hoàn toàn đủ sức đứng trong khung gỗ của Chelsea mỗi khi đội bóng cần đến.

Thibaut Courtois cũng giống nhiều cầu thủ trẻ bây giờ, thừa tài năng nhưng lại thiếu đi nhiệt huyết. Họ sống bằng những đồng lương khổng lồ mà đội bóng đã trả và rồi tự cho mình cao hơn tất cả. Chelsea vẫn còn đó, vẫn lắm tiền và nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng có lẽ, linh hồn của đội bóng ngày nào đã nhạt phai nhiều kể từ lúc những Petr Cech, Lampard, Drogba phải cay đắng dứt áo ra đi...

 

 

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây