Cảnh sát Anh mệt mỏi với derby Manchester

Thứ ba - 06/09/2016 09:55

Cảnh sát Anh mệt mỏi với derby Manchester

Công tác an ninh trở thành một trong những điểm nóng của trận derby thành Manchester.

Lo sợ sự thù địch giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola, cũng như tính căng thẳng của trận derby thành Manchester có thể leo thang, cảnh sát Anh đang ráo riết lên phương án tác chiến bảo vệ trận đấu. Mới đây, lực lượng cảnh sát được phân công bảo vệ trận đấu đã có hẳn 1 ngày chỉ để nghe về mối thâm thù sâu đậm giữa Mourinho và Guardiola.   

Động thái này nhằm giúp họ hiểu thêm về trận derby thành Manchester đầu tiên của mùa giải, từ đó, có thêm nhiều giải pháp ứng phó trong trường hợp căng thẳng leo thang.  Ngoài ra, số cảnh sát tham gia làm nhiệm vụ có thể lên tới 400 người.

Giữa Mourinho và Guardiola tồn tại mối thâm thù sâu sắc. Ảnh: Getty Images.

Năm ngoái, trận MU gặp Bournemouth diễn ra vào cuối mùa từng xảy ra sự cố. Theo đó, cảnh sát buộc phải sơ tán tất cả trước giờ bóng lăn vì nghi ngờ có bom trong sân vận động. Không muốn kịch bản cũ xảy ra, ban quản lý sân Old Trafford sẽ tiến hành kiểm tra và khám xét kỹ lưỡng mọi ngõ ngách tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Sau vụ việc trên, SportsMail tiết lộ từng thành viên trong đội ngũ an ninh bảo vệ sân Old Trafford đều được đào tạo lại. Các chuyên gia đã được mời tới để huấn luyện cho lực lượng an ninh cách thức phòng chống khủng bố.

Lúc này, phía cảnh sát rất tự tin có thể hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ trận đấu. Họ hiểu rất rõ tính chất trận derby và sự thù địch giữa Mourinho và Guardiola. Nguồn tin từ cảnh sát còn cho biết thêm, tình hình an ninh trên khán đài mới đáng quan ngại. Cảnh sát lo ngại những cái đầu nóng từ cổ động viên hai đội có thể không giữ được bình tĩnh.

Mourinho và Guardiola đã có mối quan hệ kéo dài hơn 20 năm. Họ từng đứng dưới một mái nhà khi Mourinho giữ vai trò trợ lý HLV, còn Guardiola là cầu thủ. Nhưng từ lúc cả hai bắt đầu công tác huấn luyện, sự thù địch dần nảy nở. Có không dưới 10 cầu thủ của Mourinho và Guardiola bị truất quyền thi đấu trong các cuộc đối đầu, cả hai HLV cũng liên tục xảy ra khẩu chiến.

Trận derby thành Manchester sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 10/9. Đây là trận đấu thuộc vòng 4 giải Premier League. Sau 3 vòng đầu tiên, MU và Man City đều có 9 điểm.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây