Nguyên tắc chọn miến sạch an toàn cho ngày Tết

Thứ năm - 05/01/2017 00:24

Nguyên tắc chọn miến sạch an toàn cho ngày Tết

Miến trôi nổi trên thị trường thường không được đóng gói nên dễ bám bụi, cát trong suốt quá trình vận chuyển. Mặt khác, do không được bảo quản tốt nên miến dễ bị nát, vụn khi nấu và chế biến món ăn. Cùng xem cách chọn miến sạch và an toàn nhất.

Vào mỗi dịp Tết đến, nhu cầu của người dân tăng lên. Chúng ta thường sử dụng một lượng thực phẩm rất lớn gồm nhiều loại: từ thịt, cá, rau, củ, quả đến các loại thực phẩm khô chế biến sẵn như măng, miến… Đặc biệt là các món ăn chế biến từ miến luôn được mọi người yêu thích trong các bữa cơm ngày Tết. D

o đó để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình mọi người cần chú ý các nguyên tắc sau để chọn miến sạch và an toàn cho cả gia đình.

Miến xào là món ăn được nhiều gia đình yêu thích trong ngày Tết
  • 1

    Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu

    Chọn miến sạch và an toàn bạn nên lựa chọn những loại miến có thương hiệu. Vì đa phần các công ty có thương hiệu uy tín đều có quy trình sản xuất được trang bị máy móc hiện đại cùng quy trình tự động hóa, khép kín được kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào cho tới thành phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn riêng.

    Nguồn nguyên liệu đầu vào cũng được lựa chọn và kiểm soát chất lượng dựa vào các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Ngoài ra các nguyên liệu cần đảm bảo rõ về nguồn gốc, chất lượng, phải được bảo quản nơi khô mát, tránh hư hỏng,… Một số công ty còn áp dụng cả tiêu chuẫn quốc tế, có thể kể đến hiện nay trên thị trường như Vina Acecook với những tiêu chuẩn Nhật Bản được áp dụng trong suốt quá trình sản xuất từ khâu nguyên liệu, đến khâu thành phẩm, đóng gói, bảo quản và vận chuyển. Do đó, các sản phẩm sản xuất ra đều được Bộ Y tế và các tổ chức quốc tế chứng nhận đạt 100% tiêu chuẩn chất lượng và tuyệt đối an toàn về vệ sinh thực phẩm.

  • 2

    Miến được đóng gói, bao bì cẩn thận

    Các loại miến đang trôi nổi trên thị trường thường không được đóng gói cẩn thận nên dễ bám bụi.. trong quá trình vận chuyển. Do không được bảo quản tốt nên miến sẽ dễ bị nát, vụn khi nấu và chế biến món ăn. Vì thế, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm miến đã được đóng gói để giúp miến tránh các tác nhân gây bẩn, mất vệ sinh bên ngoài cũng như giữ đúng chất lượng của miến trước khi dùng.

     

    Chọn miến sạch cần chọn miến đóng gói cẩn thận
  • 3

    Miến có thời hạn sử dụng

    Thực phẩm nào cũng có thời gian sử dụng để đảm bảo về sức khỏe. Thời hạn sử dụng được ghi rõ trên bao bì để thông tin cho người sử dụng. Để chọn miến sạch bạn cần chú ý tới hạn sử dụng để tránh những rủi ro do thực phẩm gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

  • 4

    Chất lượng đảm bảo

    Mặc dù nói phải đặt vấn đền an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu khi lựa chọn các loại thực phẩm hiện nay trên thị trường, thế nhưng, vấn đề ngon, chất lượng cũng không thể bỏ qua bởi lẽ quy tắc đầu tiên của việc thưởng thức một món ăn là thỏa mãn vị giác.

    Theo kinh nghiệm truyền thống thì miến được xem là ngon khi vắt miến có màu trắng trong, sáng, miến nguyên vẹn, không vụn nát, khô giòn,dai, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau,suôn thẳng, đồng đều về độ dày. Khi chế biến miến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, sợi trơn bóng, dai vừa ăn, không cứng, không bị nát, không mềm, không trương nở nhanh.

    Để chọn miến sạch, bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm miến được sản xuất công nghiệp nhưng vẫn có chất lượng ngon như truyền thống như miến Phú Hương Yến Tiệc của Vina Acecook. Miến được làm từ đậu xanh - một loại ngũ cốc dinh dưỡng có nhiều tác dụng trong việc làm thanh mát, giải độc, lọc gan,… giúp mang lại thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe ngoài việc ăn ngon miệng.

    Ngoài cách chọn miến sạch, bạn có thể xem cách bảo quản thực phẩm ngày Tết :

    >> Mẹo hay giúp bảo quản thực phẩm trong ngày Tết

    >> Cách bảo quản bánh chưng không bị mốc sau Tết

    >> Cách bảo quản bánh chưng được lâu cho bạn yên tâm ăn Tết

     

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây