7 cách giúp bạn ổn định huyết áp

Thứ hai - 15/08/2016 20:31

7 cách giúp bạn ổn định huyết áp

Có rất nhiều cách để ổn định huyết áp của bạn, bao gồm thay đổi chế độ ăn uống và thuốc men.

Huyết áp cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và nhồi máu cơ tim vì vậy giữ chỉ số huyết áp của bạn ở mức bình thường là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe.  

 
Có nhiều cách tự nhiên để giữ cho huyết áp của bạn ở mức bình thường. Những thay đổi đơn giản về chế độ ăn uống lẫn lối sống của bạn là cách tuyệt vời để thực hiện điều này.
  • 1
    Tập thể dục nhiều hơn
     
    Bạn đã nghe điều này một triệu lần đúng không? Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh việc ngăn ngừa bệnh tật và kiểm soát trọng lượng cơ thể, một lịch trình tập luyện phù hợp có thể giữ cho huyết áp của bạn cân bằng. 
     
    Bạn nên chọn một môn thể dục mà bạn có thể gắn bó với nó lâu dài. Đi bộ, đi xe đạp, bơi lội là những lựa chọn tuyệt vời . Hãy tập thể dục 30 phút mỗi ngày để ổn định huyết áp của bạn theo hướng tích cực.
     
  • 2
    Giảm cân
     
    Thừa cân dẫn đến huyết áp cao. Rất nhiều loại thực phẩm gây tăng cân chứa nhiều chất natri và chất béo, là một yếu tố khác dẫn đến gia tăng lượng cholesterol không lành mạnh trong cơ thể. 
     
    Giảm cân có thể giúp bạn trở lại mức bình thường. Duy trì thói quen tập thể dục của bạn và giảm lượng calo từ chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm cân thành công, ổn định trọng lượng và huyết áp.
  • 3
    Ăn uống lành mạnh
     
    Thực phẩm bổ dưỡng bảo vệ sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Vì vậy, hãy ăn nhiều nhóm thực phẩm khác nhau, gồm nhiều trái cây, rau quả cũng như ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc và sữa ít béo. Chế độ ăn uống giúp bạn kiểm soát được chất béo và lượng calo, duy trì một trọng lượng phù hợp. Đây cũng là một cách để ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc.
  • 4
    Điều chỉnh lượng muối
     
    Hầu hết người Mỹ ăn quá nhiều muối. Hầu hết mọi người ăn nhiều muối hơn mức cần thiết. Lượng muối có tác động quan trọng đến huyết áp của bạn. Giảm lượng muối trong cơ thể khi huyết áp của bạn tăng quá cao là cực kỳ quan trọng. 
     
    Ngoài việc cắt giảm muối trong bữa ăn, bạn cũng nên cắt giảm các bữa ăn tại nhà hàng, đồ ăn nhanh, các loại thịt chế biến sẵn, đó là những thực phẩm chứa lượng muối rất cao.
     
  • 5
    Bổ sung kali
     
    Kali là một chất dinh dưỡng giúp ổn định huyết áp của bạn. Vì vậy, sự thiếu hụt kali không có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Trong thực tế, quá ít kali có thể dẫn đến đau tim. 
     
    Hầu hết các loại trái cây và rau quả đều chứa kali, nhưng khoai tây, khoai lang, chuối, rau lá xanh và bí chứa nhiều hơn cả. Nếu bạn vẫn lo lắng vì mình chưa bổ sung đủ, hãy nói chuyện với bác sỹ để có những cách thức bổ sung phù hợp.
  • 6
    Ngừng hút thuốc
     
    Hút thuốc có thể làm tăng huyết áp của bạn. Vì vậy, hãy từ bỏ thói quen này để có huyết áp tốt hơn. Ngoài ra, bỏ thuốc cũng bảo vệ bạn khỏi các vấn đề sức khỏe khác nưa bao gồm cả ung thư phổi và bệnh khí thũng. Nếu bạn không thể cai thuốc, hãy thử các sản phẩm giúp cai thuốc lá.
  • 7
    Giảm uống rượu
     
    Một lượng nhỏ rượu mỗi ngày có thể giúp hạ huyết áp, nhưng uống quá nhiều rượu có thể khiến huyết áp tăng cao. Nếu bạn đang dùng thuốc ổn định huyết áp, rượu sẽ cản trở hiệu quả của thuốc. Bạn nên giảm giần số lượng rượu uống mỗi ngày. Nếu bạn thấy mình khó bỏ rượu, hãy gặp bác sỹ để xin lời khuyên.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây