9 triệu chứng cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Thứ ba - 16/08/2016 07:35

9 triệu chứng cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Nếu gặp một trong các triệu chứng dưới đây bạn hãy đi khám bác sĩ để có thể kiểm tra lượng đường trong máu để biết mình có mắc bệnh tiểu đường hay không.
  • 1

    Chân tay bị ngứa ran hoặc tê liệt

    Nếu bạn có cảm giác chân tay bị ngứa ran hoặc tê liệt các chi hay còn gọi là bệnh thần kinh tiểu đường. Đây là một trong số những dạng tổn thương thần kinh phát sinh như một dạng biến chứng của đường huyết cao.

    Khi nồng độ glucose trong máu cao, nó can thiệp với các tín hiệu truyền qua dây thần kinh. Ngoài ra, các thành các mạch máu nhỏ bị suy yếu, dẫn đến cắt đứt nguồn cung cấp máu đến các dây thần kinh. Điều này thường xảy ra bắt đầu với bàn chân rồi đến các chi khác trên cơ thể. Nếu để lâu rất ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. 
  • 2

    Dễ bị nhiễm trùng 

    Đa phần những người bị tiểu đường , khi bị vết đứt trên cơ thể thì tình trạng vết thướng sẽ rất lâu liền. Nó có khả năng bị nhiễm trùng thường xuyên. Đây là một trong những triệu chứng gây ra bởi lượng đường trong máu của cơ thể tăng cao. Phản ứng miễn dịch chậm lại khi đường trong máu tăng lên. Nó có thể dẫn đến khả năng gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng thường xuyên.

  • 3

    Khô, ngứa ngoài da

    Cơ thể của bạn được cấu tạo với 50% -78% là nước. Do thường xuyên đi tiểu mà cơ thể dễ bị thiếu nước, bao gồm cả ở da, dẫn đến khô da. Da khô, ngứa hoặc có vảy là một triệu chứng phổ biến ngoài da của bệnh tiểu đường vì thận bài tiết nước từ các mô nhiều hơn. Do vậy khi phát hiện ra hiện tượng này bạn nên đi khám để phát hiện bệnh sớm nhất.
  • 4

    Liên tục khát nước và muốn đi tiểu

    Khi mức độ đường trong máu tăng, thận cố gắng để lọc nó khỏi máu của bạn. Khi có quá nhiều lượng đường trong máu, thận sẽ không thể lọc kịp. Lượng đường dư thừa được bài tiết vào nước tiểu của bạn cùng với các chất lỏng trong cơ thể. Hậu quả là bạn đi tiểu thường xuyên hơn vì cơ thể bạn cố gắng loại bỏ đường. Dần dần, nguy cơ này sẽ trở thành mãn tính và nhu cầu uống nước của bạn cũng tăng lên.
     
     
  • 5

    Cảm thấy yếu và mệt

    Khi bạn gặp phải tình trạng như đói, suy nhược và mệt mỏi là kết quả khi mà cơ thể không sử dụng đúng năng lượng vì không thể đưa glucose (đường) vào trong tế bào. Do vậy, cơ thể không có đủ số lượng năng lượng để hoạt động tối ưu. Điều này dẫn đến tình trạng mệt mỏi và suy nhược xảy ra trên cơ thể của bạn.

  • 6

    Giảm cân nhanh chóng

    Điều gì xảy ra khi cơ thể bài tiết glucose dư thừa khi bạn ăn mà không lưu trữ lại thành năng lượng cho sau này? Cơ thể đào thải lượng đường trong nước tiểu và làm giảm lượng calo được hấp thụ vào các tế bào. Điều này có nghĩa là bạn sẽ giảm cân nhanh chóng vì bạn không thể bù đắp lượng calo cho những gì đã mất.
  • 7

    Luôn trong cảm giác đói

    Cơ thể bạn cần sử dụng insulin để đưa đường vào các tế bào. Khi bạn bị thiếu insulin, hoặc có khả năng kháng insulin, cơ thể của bạn không thể lưu trữ đường trong các tế bào. Các tế bào cần đường cho năng lượng. Do vậy nếu bạn không cung cấp đủ lượng đường, cơ thể bạn không có năng lượng cần thiết. Điều này gây ra cảm giác đói và cảm giác này tăng lên cho tới khi cơ thể được cung cấp đủ năng lượng.
     
  • 8

    Thị lực bị giảm sút

    Trên cơ thể một bộ phận cực kỳ nhạy cảm với sự tác động của lượng đường trong máu cao chính là đôi mắt. Khi bị bệnh tiểu đường, tròng mắt của bạn có thể bị sưng lên và nó sẽ làm thay đổi hình dạng khiến tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế và sẽ khiến mắt bạn bị mờ đi.
  • 9

    Vết thương lâu khỏi

    Khi nồng độ glucose tăng cao trong máu nó sẽ làm các vết thương, nhiễm trùng lâu lành hơn. Do lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến ức chế quá trình làm việc bình thường của hệ thống miễn dịch. Điều này sẽ làm giảm chức năng của việc sửa chữa các vết thương trên cơ thể.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây