Xào rau mãi vẫn mềm và thâm, đầu bếp nhắc nhớ làm 3 điều này rau xanh mướt, giòn ngon

Thứ sáu - 08/10/2021 20:01

Xào rau mãi vẫn mềm và thâm, đầu bếp nhắc nhớ làm 3 điều này rau xanh mướt, giòn ngon

Xào rau không khó nhưng để rau luôn xanh và giòn, không bị úa vàng hoặc thâm đen, chảy nước lại cần có kỹ thuật.

Rau xanh là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Rau cung cấp nguồn chất xơ, vitamin và các khoáng chất... bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể. Một chế độ ăn nhiều rau xanh giúp cơ thể lành mạnh hơn.

Các loại rau xanh thường được chế biến thành các món ngon như luộc, hấp, xào, nấu canh... trong đó xào rất được nhiều người ưa chuộng vì có vị đậm đà, màu xanh đẹp mắt và có thể ăn với cơm được. Tuy nhiên một số người bày tỏ, mình xào rau nhiều năm nhưng không hiểu vì lý do gì rau thường mềm, không xanh, thậm chí có loại còn bị thâm đen hoặc úa vàng, ra nhiều nước. Điều này vừa ảnh hưởng đến độ ngon của món rau xào mà còn mất đi thẩm mỹ, làm món đó kém hấp dẫn hơn nhiều.

Theo đầu bếp, để khắc phục tình trạng trên thì bạn có thể tham khảo cách xào rau luôn xanh giòn dưới đây:

Chuẩn bị:

- Cải chíp hoặc cải ngọt, tỏi, muối, dầu ăn, nước, dầu hào, mỡ lợn

Cách làm:

Rau cải nhặt bỏ lá già, vàng úa và dập nát rồi rửa sạch. Cho rau vào chậu nước sạch, thêm thìa muối, khuấy đều ngâm 10 phút, vớt ra rửa sạch, để ráo. Nếu là cải chíp có phần bẹ to và dày thì bạn có thể chẻ đôi hoặc chẻ 3 lá ra. Bóc tỏi và thái nhỏ.

Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi trên lửa lớn, thêm một thìa muối, một thìa dầu ăn, khuấy đều, đổ rau cải vào, chần trong 15 giây, vớt ra sau đó cho ngay rau vào bát nước lạnh cho rau nguội rồi vớt ra để ráo nước.

Đun nóng chảo, cho một miếng mỡ lợn vào, khi mỡ lợn tan chảy thì cho tỏi vào phi thơm.

Lúc này đổ rau cải vào, xào nhanh trong vòng 20-30 giây, nêm nếm muối vừa miệng rồi tắt bếp, cho ngay ra đĩa và không để trong nồi. Với loại lâu chín hơn như đỗ cô ve hay súp lơ xanh, rau thân dày và cứng có thể xào lâu hơn một chút. Nếu thấy chảo rau bị khô quá thì có thể thêm xíu nước để rau khỏi bị cháy sém. Hơn nữa tăng một chút độ ẩm còn giúp rau xanh và giòn hơn. Tuy nhiên cũng không nên cho nhiều rau lại khiến rau mềm, mất đi độ giòn. Ngoài ra, với loại rau trong thân có chứa nhiều nước thì không cần thêm nước nữa.

Món rau cải xào có màu xanh ngọc bích, hơi giòn, hương vị thơm ngon không thua gì món xào của đầu bếp.

Như vậy, khi xào bất cứ loại rau nào, các bạn hãy nhớ:

- Chần nước trước khi xào: Có rất nhiều loại rau xanh, trong đó có một số loại chứa axit oxalic, một số loại rau xanh có chứa ancaloit có hại cho cơ thể và có thể loại bỏ những chất này được bằng cách chần. Thêm muối và dầu vào nước chần giúp rau có màu xanh ngọc bích, vị dịu hơn. Sau khi chần qua, cho rau vào nước lạnh quá sẽ ngay lập tức rau câu sẽ giòn và mềm hơn.

- Xào với mỡ lợn: Dùng mỡ lợn khi xào rau cũng sẽ có mùi thơm của thịt, khiến món rau thơm hơn nhiều. Mỡ lợn có thể bám trên bề mặt rau xanh, khóa ẩm khiến rau giòn hơn. Thêm một ít tóp mỡ vào xào làm hương vị của rau xào cũng ngon hơn.

- Nêm nếm muối: Không nên cho muối vào rau xào ngay từ đầu. Điều này có thể làm cho rau xào xuất hiện màu đen và không ngon.

Một số người thích thêm xíu tinh bột hoà với nước rồi cho vào rau xào trước khi rau chín và bắc ra cũng giúp rau xanh và ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-rau-mai-van-mem-va-tham-dau-bep-nhac-nho-lam-3...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-rau-mai-van-mem-va-tham-dau-bep-nhac-nho-lam-3-dieu-nay-rau-xanh-muot-gion-ngon-d289204.html

2 cách bổ bưởi không cần gọt vỏ vừa nhanh lại siêu đẹp, có cách từng hút triệu view
Có những cách bổ bưởi, tách vỏ khiến bạn cũng phải bất ngờ vì quá nhanh và siêu đẹp mắt.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ 163) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây