Xào miến, đầu bếp mách 3 mẹo này, xào bao nhiêu lần cũng vẫn ngon, không dính nát

Thứ tư - 09/12/2020 07:30

Xào miến, đầu bếp mách 3 mẹo này, xào bao nhiêu lần cũng vẫn ngon, không dính nát

Chỉ cần lưu ý những điều này thì miến xào luôn ngon, sợi nguyên vẹn không bị dính nhau.

Miến xào là món ăn được nhiều người ưa thích vì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn lại có thể khiến bạn no bụng, thay thế cơm. Miến xào còn hay xuất hiện trong các mâm cỗ truyền thống hoặc các buổi tụ tập gia đình. Miến thường được xào với một số loại rau như rau cần; xào thập cẩm cùng trứng, giò, mộc nhĩ; măng khô; thịt; hải sản... Mỗi món ăn đem đến hương vị ngon riêng. Tuy nhiên, với nhiều chị em, xào miến là món "khó nhằn" vì mỗi lần làm miến thường bị nát hoặc dính bết vào nhau khiến món ăn kém đi phần hấp dẫn. 

Đầu bếp đã mách, để miến xào vừa ngon, dai, có chút giòn nhưng vẫn vừa đủ độ mềm, đặc biệt không dính bết cần thực hiện một vào mẹo dưới đây, chị em hãy tham khảo nhé.

Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng để có món miến ngon là phải chọn loại có sợi còn nguyên vẹn, lúc bóp thử thấy không trở nên khô quá, hay giòn và gãy vụn. Ngoài ra, những sợi miến không trở nên dính vào nhau, độ dày đều nhau.

Chuẩn bị:

- Miến

- Các nguyên liệu xào kèm: Hành, gừng, tỏi, cật lợn 

Giờ bắt đầu sơ chế vào xào:

- Cắt miến:

Nhiều người thường đem ngâm miến trực tiếp mà bỏ qua khâu cắt. Tuy nhiên bó miến thường rất dài, các sợi đôi khi còn rối vào nhau. Vì thế nên cắt khúc miến ra tầm 1 gang tay (20cm) để khi xào miến không rối và dính bết vào nhau, ăn rất khó gắp. 

Sau khi cắt xong đem miến rửa dưới vòi nước cho sạch bụi bẩn vì vốn khi sản xuất miến, người làm sẽ đem phơi miến ở ngoài trời. Trong quá trình phơi, miến rất dễ bị bụi bẩn bám vào.

- Ngâm miến:

Lưu ý, nên ngâm miến bằng nước ấm để lúc sau miến nhanh chín hơn và giữ được dinh dưỡng cho miến

Ngâm miến trong nước ấm khoảng 7-10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Ngâm miến giúp miến ngậm đủ nước, sợi miến sẽ dai hơn sau khi chần và không dễ bị đứt ra khi xào. Nên để ý sợi miến lúc ngâm, thỉnh thoảng bấm thử vào sợi miến, thấy miến mềm hơi dai là được, không nên để mềm quá. Thời gian ngâm cũng tùy thuộc vào mỗi loại miến. Do đó, bạn nên chú ý đến lúc ngâm miến này.

- Chần miến:

Đun sôi nồi nước, thả ngay miến vào khoảng 30 giây tới 1 phút rồi vớt ra ngay.  Lúc này thả ngay miến vào thau nước lạnh có thả thêm mấy viên đá càng tốt. Như vậy giúp miến nhanh nguội, không dính nhau và khiến cho sợi miến đủ độ dai khi xào.

Lúc này, bạn có thể thêm vài giọt dầu vào miến, trộn đều cũng giúp miến đỡ dính nhau hơn. 

- Xào miến:

Hành, gừng, tỏi rửa sạch băm nhuyễn.

Cật heo rửa sạch và băm nhuyễn hoặc thái miếng tùy ý.

Phi thơm hành, gừng, tỏi rồi cho cật heo vào xào chín. Lúc này bạn hãy đổ miến vào, thêm xíu nước để miến không dính chảo, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, đảo đều một lát rồi tắt bếp. Rắc thêm ít hành lá thái nhỏ cho thơm.

Với cách này, đảm bảo miến xào bao nhiêu lần cũng không hề dính nhau.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/xao-mien-dau-bep-mach-3-meo-nay-xao-bao-nhieu-lan-cun...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/xao-mien-dau-bep-mach-3-meo-nay-xao-bao-nhieu-lan-cung-van-ngon-khong-dinh-nat-d258443.html

Ốp trứng dùng dầu nóng hay lạnh đều sai, đầu bếp mách cách khiến trứng ngon, tròn trịa
Không dùng dầu nóng hay dầu lạnh, vậy chúng ta phải xử lý món trứng chiên thế nào?
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây